Nhằm
thực một trong các nội dung của Đề án về “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ
tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ trong tình hình
mới” giai đoạn 2017-2027, TW Hội LHPN Việt Nam đã phát động Cuộc thi ý tưởng truyền
thông về vệ sinh an toàn thực phẩm
Cuộc thi nhằm góp phần triển khai hiệu quả nội dung trọng tâm năm 2018 của Hội LHPN Việt Nam; chương trình phối hợp của Chính phủ với Hội LHPN Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam về “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020”.
Ảnh minh họa (nguồn:Internet)
Thông qua Cuộc thi, Hội LHPN Việt Nam mong muốn tìm kiếm, khuyến khích, tôn vinh và tuyển chọn được những sáng kiến, những ý tưởng truyền thông tốt về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời Cuộc thi cũng nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, cộng đồng nhằm biến ý tưởng thành các sản phẩm cụ thể, tạo sức lan tỏa, từ đó nâng cao nhận thức và huy động sự chung tay của xã hội trong thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi.
Được phát động từ 01/6/2018, Ban Tổ chức sẽ nhận các ý tưởng dự thi tới hết ngày 30/7/2018, Kết quả cuộc thi dự kiến công bố và trao giải vào dịp Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước đều được khuyến khích tham gia cuộc thi. Nội dung dự thi đề cập đến một hoặc các nội dung liên quan tới thực hiện vệ sinh an toàn từ khâu sản xuất, kinh doanh, chế biến đến tiêu dùng thực phẩm an toàn để truyền thông tới người tiêu dùng, chủ cơ sở, người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến nông, lâm, thủy sản, các hộ, trang trại, hợp tác xã trồng trọt, chăn nuôi…
Các ý tưởng có thể được thực hiện dưới dạng video clip, hoạt hình, băng âm thanh, thơ ca; truyền thông qua website, mạng xã hội, poster, tranh ảnh, mô hình; kịch bản tiểu phẩm, với yêu cầu là các ý tưởng có thể phát triển thành sản phẩm truyền thông, thời lượng đảm bảo phù hợp với sản phẩm truyền thông tại cộng đồng, ý tưởng có thể nhân rộng...
Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho mỗi thể loại ý tưởng truyền thông thuộc loại hình sân khấu; loại hình sản phẩm nghe nhìn và loại hình tổ chức sự kiện truyền thông.
Hồng Hải