Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Thứ năm - 14/07/2022 15:54   Đã xem: 554   Phản hồi: 0

Sáng ngày 14/07, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV; sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đại biểu là đại diện cho UB MTTQ các huyện, thành thị và lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh.

Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song dưới sự lãnh đạo Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đời sống nhân dân ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, tăng cường. MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua khó khăn, thách thức triển khai thực hiện tốt chương trình hành động đề ra. Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV, có 6/8 chỉ tiêu hoàn thành và vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra, cụ thể như: 100% Ban Thường trực MTTQ các cấp có kế hoạch phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên trong công tác phối hợp, thống nhất hành động, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp; 100% cán bộ chuyên trách MTTQ các cấp được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng và của MTTQ Việt Nam; Hằng năm, cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các hoạt động an sinh xã hội đạt 120 tỷ đồng, vượt 20 tỷ so với mục tiêu của Nghị quyết; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã phát huy sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân…
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kết quả, hạn chế, nguyên nhân công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và trong thực hiện Nghị quyết của Uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XV.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Mặt trận các cấp trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh tới quần chúng nhân dân. Đồng chí yêu cầu Mặt trận các cấp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch đã được phê duyệt và có sự đổi mới, hạn chế tính hình thức; nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; quan tâm công tác tập huấn, nâng cao trình độ, năng lực, cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ Mặt trận ở cơ sở.
Các đại biểu biểu quyết bầu bổ sung 4 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024

Trong Hội nghị, 100% các đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã biểu quyết nhất trí bầu bổ sung 4 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm: ông Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn; bà Kiều Thị Thao, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh; ông Nguyễn Thế Đề, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; ông Mông Chí Hồng, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương.
Đ/c Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa các đồng chí tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ khóa XV.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập89
  • Hôm nay10,604
  • Tháng hiện tại27,999
  • Tổng lượt truy cập21,747,163

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:483 | lượt tải:115

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:478 | lượt tải:152

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:642 | lượt tải:163

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:629 | lượt tải:155

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:649 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây