Báo chí Lào: Các doanh nghiệp Việt Nam giúp dân Lào làm giàu

Chủ nhật - 27/10/2019 00:00   Đã xem: 823   Phản hồi: 0

Theo TTXVN, báo Đất nước Lào của Thông tấn xã Phathet Lào và báo Lao Phatthana của Hội Nhà báo Lào số ra ngày 3-6 đã đăng bài, ảnh đánh giá cao Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong quá trình đầu tư tại Lào.

Các báo trên đề cập, đất nước Lào đang đổi mới từng ngày, kinh tế liên tục tăng trưởng trên 8%/năm, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, uy tín của Lào không ngừng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế. Có được thành quả đó còn có sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, đặc biệt sự giúp đỡ vô tư trong sáng của Việt Nam anh em. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào không chỉ đơn thuần làm kinh tế mà còn giúp các địa phương phát triển, nhanh chóng xóa đói giảm nghèo.

 Các bài báo đều cho rằng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Lào, bảo vệ môi trường, biến vùng đất rừng nghèo nàn lạc hậu thành những nông trường cao su bạt ngàn xanh tốt. Cùng với hợp tác đầu tư, tập đoàn đặc biệt chú trọng xây dựng các công trình hạ tầng như điện, đường, trường, trạm đồng bộ, phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của cư dân, cải tạo bộ mặt nông thôn, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội trong vùng có dự án, góp phần tích cực vun đắp quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam phát triển ngày một bền vững.

Trước đó, 2 báo trên đã có bài viết khẳng định Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có nhiều đóng góp giúp đỡ nhân dân Lào nói chung và các địa phương Nam Lào nói riêng. Doanh nghiệp này đã hỗ trợ dân địa phương làm giàu trên mảnh đất của mình.
Ngày 3-6, trả lời báo giới về các cáo buộc mà tổ chức Global Witness đưa ra đối với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Vụ trưởng Báo chí Bộ Ngoại giao Lào Sithong Chitnhothinh đã khẳng định: Đây là luận điệu vu cáo phi lý đối với Tập đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Không thế lực nào có thể chia rẽ được mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay30,225
  • Tháng hiện tại95,604
  • Tổng lượt truy cập22,489,607

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây