Tạm thời đóng cửa các cơ sở hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí, hoạt động tập trung đông người ... và thi cấp giấy phép lái xe để phòng chống dịch

Thứ ba - 24/03/2020 11:39   Đã xem: 874   Phản hồi: 0

Thực hiện Văn bản số 118/TB-VPCP ngày 21/3/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo và kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống COVID-19, ngày 22/2/2020, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Văn bản chỉ đạo số 890/UBND-KGVX, nội dung như sau:



1. Thủ trưởng sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường vận động, khuyến cáo và chỉ đạo thực hiện từng cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nếp sinh hoạt  để thích ứng với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 như: Tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; Khuyến cáo người dân ít ra những nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người tại các đám cưới, đám hiếu; Tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như karaoke, mát-xa, chiếu phim; Vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người.
Các cơ quan Nhà nước tiếp tục dừng, hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp trực tuyến, tích cực cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn trong xử lý công việc.
2. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng, chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả mạng xã hội, để ổn định xã hội; chú trọng kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng chống dịch; chủ động thông tin về kết quả điều trị, các ca bệnh tiến triển tốt, các ca bệnh mắc nặng để tránh hoang mang trong xã hội…
3. Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp chặt chẽ theo yêu cầu phòng, chống dịch đối với các trường hợp người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh là chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao… được Việt Nam chấp thuận, cho phép nhập cảnh.
4. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19..
5. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai tới tận thôn, xóm, bản, tổ dân phố, cảnh sát khu vực... tiếp tục rà soát các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng, nhất là số người đã nhập cảnh trong vòng 14 ngày qua, nhằm phát hiện sớm nguồn lây bệnh, người có nguy cơ mắc Covid – 19 để có giải pháp phòng, chống kịp thời; Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và các hoạt động tập trung đông người, vui chơi, giải trí đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
T.Q

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay28,563
  • Tháng hiện tại93,942
  • Tổng lượt truy cập22,487,945

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây