Báo Thái Nguyên Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

Thứ ba - 23/08/2022 14:54   Đã xem: 502   Phản hồi: 0

Sáng 23/8, tại Hội trường UBND tỉnh Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên đã trang trọng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (25/8/1962 – 25/8/2022).

eded030252ce9790cedf
Các đồng chí lãnh đạo Thường trực tỉnh uỷ tặng cờ lưu niệm cho Báo Thái Nguyên

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng; đại diện Vụ Báo chí - Xuất bản, Vụ Tổ chức - Cán bộ (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh.
Đại biểu tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp.
31184dbe0672c32c9a63
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên trình bày diễn văn Kỷ niệm tại buổi lễ
 
Tại buổi lễ, các nhà báo đã ôn lại chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển đầy tự hào của Báo Thái Nguyên - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng, chính quyền và diễn đàn của Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, thông qua bộ phim tư liệu “Báo Thái Nguyên - 60 năm vững một niềm tin” và diễn văn kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên  trình bày.
Ngày 25/8/1962, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TN “Về việc chuyển tờ Tin Thái Nguyên thành tờ Báo Thái Nguyên và tổ chức của Báo, Đài Truyền thanh tỉnh”.
Những ngày đầu thành lập, Báo Thái Nguyên chỉ có 4 phóng viên là cán bộ tuyên truyền của các đơn vị về làm báo. Sau hơn một tháng chuẩn bị, ngày 18/10/1962, số báo Thái Nguyên đầu tiên gồm 4 trang khổ 27x39cm ra đời.

Tháng 7-1965, tỉnh Thái Nguyên hợp nhất với tỉnh Bắc Kạn thành tỉnh Bắc Thái. Tờ báo của Đảng bộ hai tỉnh cũng được sáp nhập thành Báo Bắc Thái. Đến tháng 1-1997, cùng với việc thực hiện chia tách tỉnh Bắc Thái thành hai tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, Báo Thái Nguyên được tái lập.
Báo Thái Nguyên không ngừng phát triển cả về chất và lượng. Đến nay, Tòa soạn có 79 cán bộ, phóng viên, người lao động. Từ chỗ phải đi in báo ở đơn vị bên ngoài, Báo Thái Nguyên đã có nhà in khang trang, vận hành ổn định hơn 20 năm qua, đáp ứng quy trình sản xuất báo khép kín tại Tòa soạn.
Thời gian đầu, báo in Thái Nguyên phát hành mỗi tuần một kỳ, đến nay đã trở thành nhật báo. Ngoài báo in, Tòa soạn tập trung phát triển Báo điện tử, cập nhật 24/24h với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Trung. Đến nay, Báo duy trì thường xuyên trên 40 chuyên mục...
Với những thành tích, cống hiến của các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong 60 năm qua, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; được Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.
fea53cb06d7ca822f16d
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể Báo Thái Nguyên.
 
6bf2b955f29937c76e88
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận:
Thái Nguyên có quyền tự hào là một trong những chiếc nôi sinh thành báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Thái Nguyên đã và đang khẳng định vị thế quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và công chúng báo chí cả nước.
Trong suốt hành trình 60 năm, cùng với báo chí cách mạng cả nước, bằng bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần đổi mới, sáng tạo, Báo Thái Nguyên đã và đang phát triển không ngừng, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương và công chúng báo chí cả nước.
Thời gian gần đây, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên đã tập trung trí tuệ, đánh giá, khảo sát thực trạng nguồn nhân lực, công nghệ của Tòa soạn, tổ chức xây dựng Tòa soạn điện tử theo hướng hội tụ, đa phương tiện, đa nền tảng. Báo Thái Nguyên điện tử đã ra mắt giao diện mới và app báo điện tử hiện đại, tiện ích, giúp độc giả dễ dàng truy cập báo trên các thiết bị thông minh; tăng cường thực hiện các chương trình đối thoại trực tuyến, tọa đàm, phóng sự ảnh, video clip, E-Magazine, Infographic... "Báo Thái Nguyên đang trở thành hình mẫu phát triển để nhiều cơ quan báo Đảng địa phương tham khảo, học tập." 
Đồng chí Lê Quốc Minh đề nghị trong thời gian tới Báo tiếp tục tập trung đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm báo chí cả về nội dung và hình thức, tăng cường ứng dụng những cách thức làm báo hiện đại, công nghệ làm báo mới, mở rộng đối tượng độc giả. Cùng với đó, thời đại hiện nay phải ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện và chuyển đổi số trong báo chí…
c217eec9a505605b3914
Nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
0f5bdef99535506b0924
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã  đánh giá cao những thành tích, đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm báo nói chung, của Báo Thái Nguyên nói riêng trong thời gian qua, có thể nói, những kết quả của Báo Thái Nguyên đã góp phần quan trọng vào sự phát chung của tỉnh nhà.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao công tác chuyển đổi số của Báo Thái Nguyên. Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, Báo Thái Nguyên là một trong những đơn vị đăng ký nội dung thực hiện chuyển đổi số sớm của tỉnh. Đến nay, Báo đã thu được nhiều kết quả trong quản lý, điều hành, xây dựng mô hình cơ quan báo chí hiện đại, hội tụ, đa phương tiện. 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải đề nghị trong thời gian tới, Báo tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
Một là, bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điễm, định hướng phát triển của tỉnh, để có thêm nhiều ấn phẩm chất lượng, đi vào chiều sâu, phản ánh sinh động, chân thật, kịp thời sự phát triển của tỉnh nhà, của đất nước góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người Thái Nguyên; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với độc giả.
Hai là, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, của Nhà nước về công tác báo chí, hoạt động báo chí; quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; xây dựng văn hóa người làm báo và cơ quan báo chí văn hóa. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp, phản biện của những người làm báo; xác lập các diễn đàn dân chủ và hiệu quả để kịp thời cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương.
Ba là, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác. Quan tâm đầu tư phát triển toà soạn điện tử, báo điện tử và hình thức thông tin, tuyên truyền chính thống, có định hướng trên các nền tảng mang xã hội.
Bốn là, đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên Báo Thái Nguyên cần tăng cường học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên trở suy môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, hoàn thiện kỹ năng và tiếp cận công nghệ mới để có những tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần ngày càng cao của nhân dân và gặt hái được nhiều giải báo chí của các Bộ, ngành Trung ương tổ chức.
c48f3d816c4da913f05c
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm
 
1527ae3afff63aa863e7
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Báo Thái Nguyên.
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ
 
Tại buổi lễ, Báo Thái Nguyên vinh dự được tặng Cờ lưu niệm của Thường trực Tỉnh ủy; Cờ thi đua của UBND tỉnh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021; Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên tuyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2017-2021. 
79c166e83724f27aab35
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Thái Nguyên

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay28,455
  • Tháng hiện tại93,834
  • Tổng lượt truy cập22,487,837

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây