Các ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Thứ hai - 26/09/2022 17:17   Đã xem: 458   Phản hồi: 0

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều (26/9) tại xã Tân Quang (TP. Sông Công), đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên và đại biểu Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Quang và phường Bách Quang (TP. Sông Công).

 
Doan 1 (Anh dai dien)

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với các cử tri
 

Tham dự buổi tiếp xúc với cử tri có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri 2 địa phương, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh tới Hội nghị dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp 4 sẽ xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, thực hiện quyền lập pháp, giám sát và quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, sẽ xem xét, thông qua 07 dự án luật, 03 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến vào 07 dự án luật khác. Dự kiến, Kỳ họp thứ 4 sẽ diễn ra trong 23 ngày theo hình thức họp tập trung, Phiên khai mạc vào ngày 20/10 và Phiên bế mạc ngày 18/11 tại Nhà Quốc hội.
 

Doan 2

Cử tri phường Bách Quang (TP. Sông Công) phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Nhà nước và các địa phương cần có cơ chế hỗ trợ và đẩy nhanh tiến độ cải cách tiền lương của công chức, viên chức theo Nghị quyết 27-NQ/TW, ngày 21/5/2018 của BCH Trung ương Đảng khóa XII; cần có quy định chi tiết, cụ thể cho từng trường hợp chuyển đổi đất để ngăn chặn các hành vi chia lô, bán nền, trục lợi từ đất và tạo điều kiện cho Nhân dân trong trường hợp tặng cho quyền sử dụng đất, phân chia tài sản thừa kế; cần phân cấp quản lý cụ thể cho chính quyền cấp huyện, cấp xã trong các trường hợp nhỏ lẻ, phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân trong việc san lấp đất thổ cư, đất cây lâu năm; các cấp chính quyền cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện hạ tầng Khu tái định cư Tân Tiến đảm bảo đủ điều kiện cho các hộ phải di dời chỗ ở ra nơi ở mới ổn định cuộc sống. Ngoài ra, các cử tri còn có một số kiến nghị liên quan đến Dự án khu công nghiệp Sông Công 2, trong đó cử tri đề nghị có phương án thu hồi đất, giải quyết làm đường đi và đền bù cho Nhân dân…
 
Doan 3

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường làm rõ một số ý kiến của cử tri
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và làm rõ một số nội dung cử tri đề cập của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo TP. Sông Công, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp thu và giải quyết các ý kiến chính đáng của cử tri, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Dự án khu công nghiệp Sông Công 2 trong thời gian sớm nhất. Các ý kiến thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội theo quy định.

Nguồn tin: Theo thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập111
  • Hôm nay33,100
  • Tháng hiện tại551,966
  • Tổng lượt truy cập22,271,130

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:65 | lượt tải:26

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:64 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:547 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:175

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:717 | lượt tải:179

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây