Gặp mặt, tuyên dương những người làm báo tiêu biểu

Thứ tư - 17/06/2020 08:05   Đã xem: 870   Phản hồi: 0

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), sáng 13-6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương những người làm báo tiêu biểu toàn quốc.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen cho đại diện những người làm báo tiêu biểu
Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng:Trần Quốc Vượng,Thường trực Ban Bí Thư; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Cùng các đồng chí: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, các cơ quan báo chí, nhà báo lão thành và 187 nhà báo tiêu biểu đại diện cho hơn 41.000 người làm báo trong cả nước.
Báo cáo tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu” nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam là dịp để Đảng, Nhà nước tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp nổi bật và thành tích to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam với rất nhiều thành tích, đóng góp trên các mặt công tác báo chí. Đây cũng là dịp để những người làm báo, các cơ quan chỉ đạo, quản lý, chủ quản báo chí giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.
Ban Tổ chức đã phối hợp lựa chọn 187 người làm báo tiêu biểu để tôn vinh tại Hội nghị. Đây là những cá nhân có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm, đánh giá cao; có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng; tuyệt đối trung thành đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì sự phát triển của đất nước; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; hành nghề trung thực, khách quan, công tâm, không vụ lợi; bảo vệ công lý và lẽ phải; nêu cao tinh thần nhân văn, tôn trọng quyền con người; chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác.
Các nhà báo lão thành, nhà báo điển hình được tuyên dương đã tham gia tọa đàm, giao lưu, trao đổi, chia sẻ nghiệp vụ, chuyên môn; những bài học hay, kinh nghiệm quý trong nghề để có thể thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh của người làm báo cách mạng, phụng sự đất nước, Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
          Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tình cảm thân thiết và lời chào mừng nồng nhiệt tới những người làm báo cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, gần một thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, vị thế của báo chí và người làm báo tiếp tục đượckhẳng định. Đây là bước phát triển rất đáng tự hào của báo chí cách mạng - đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng ta. Đồng chí lưu ý, mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, hãy học và noi gương Bác Hồ - một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo. Phải thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ” và “Viết để làm gì? Để giáo dục, giải thích, cổ động, phê bình. Để phục vụ quần chúng”.Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng bày tỏ tin tưởng, đội ngũ nhà báo bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Các nhà báo lão thành tiếp tục cống hiến, trao truyền kinh nghiệm, nhiệt huyết nghề báo cho đội ngũ làm báo hôm nay.
*Trước đó, vào chiều 12-6, tại Nhà Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã gặp mặt Đoàn đại biểu gồm một số nhà báo lão thành và 187 người làm báo cả nước về tham dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu”. Cùng tham dự có đồng chí Võ Văn Thưởng,  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng được dự cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa với các nhà báo lão thành, các nhà báo tiêu biểu toàn quốc. Đống chí nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng, sự dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo chí cách mạng Việt Nam đã ngày càng phát triển, không ngừng lớn mạnh, thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, chủ động tiếp cận và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại. Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương những thành tích rất đáng trân trọng của báo chí trong suốt 95 năm hình thành và phát triển; đặc biệt chúc mừng 187 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo tiêu biểu được tôn vinh trong dịp này. Đồng thời đề nghị các cơ quan, tổ chức hữu quan, nhất là Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tinvà Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo phát huy tối đa sự chủ động, sức sáng tạo, có những tác phẩm báo chí chất lượng.

 
unnamed 2
Các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao Bằng khen cho đại diện những người làm báo tiêu biểu.

Trong chương trình gặp mặt, biểu dương những người làm báo tiêu biểu, Đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Nhị Hà
 

Tác giả bài viết: Nhị Hà

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay28,552
  • Tháng hiện tại93,931
  • Tổng lượt truy cập22,487,934

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây