Họp báo Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV: Kỳ họp quan trọng với nhiều đổi mới

Thứ ba - 11/07/2023 14:22   Đã xem: 986   Phản hồi: 0

Sáng 11/7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Họp báo để thông tin về chương trình Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, thông tin tuyên truyền của tỉnh; đại diện cơ quan báo chí của các Bộ, ngành thường trú tại tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị, địa phương…

HĐND HỌP BÁO toàn cảnh
Đ/C Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Họp báo

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin, Kỳ họp thứ mười ba, HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 21/7/2023 tại Hội trường lớn Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh. 
Đây là Kỳ họp thường lệ giữa năm để xem xét, quyết định 43 nội dung do Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan Tư pháp, như: Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; Kế hoạch chương trình giám sát năm 2024 của HĐND tỉnh; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2024; các nghị quyết phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số công trình, dự án; các nghị quyết về thông qua nhiệm vụ quy hoạch; các nghị quyết về quy định mức chi, mức hỗ trợ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, giáo dục… và một số nội dung quan trọng khác. Dự kiến, sẽ có 27 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, trong đó có 4 nghị quyết thường kỳ, 22 nghị quyết chuyên đề và 1 nghị quyết về công tác cán bộ.
hđnd hb 2
Đ/c Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên thông tin về kế hoạch tuyên truyền về Kỳ họp

Điểm mới của Kỳ họp này là tại phiên Khai mạc sẽ trình 02 báo cáo bằng hình ảnh, gồm: Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2023 và Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ X, HĐND tỉnh khóa XIV.  Một nét mới nữa là các tổ đại biểu sẽ họp lấy ý kiến cả trước và trong Kỳ họp.
Tại buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã thông tin dự kiến kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau Kỳ họp. Các nhà báo cũng thẳng thắn nêu một số vấn đề cử tri đang quan tâm, đồng thời trao đổi những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm liên quan đến các nội dung được xem xét quyết định tại Kỳ họp. Lãnh đạo các sở, ngành cũng đã có trao đổi, làm rõ những nội dung mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm. 
Phát biểu kết luận buổi Họp báo, đồng chí Mai Thị Thúy Nga đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng kế hoạch để phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về Kỳ họp thứ mười ba, đặc biệt là tập trung tuyên truyền về nội dung của từng Nghị quyết, về các cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo thông tin đến cử tri và Nhân dân một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác. 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập263
  • Hôm nay28,112
  • Tháng hiện tại93,491
  • Tổng lượt truy cập22,487,494

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây