Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên

Thứ ba - 05/09/2023 14:34   Đã xem: 173   Phản hồi: 0

Sáng nay (5/9), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc (TP. Thái Nguyên). Cùng dự có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên.

PTT 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và các đại biểu tới dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc (TP. Thái Nguyên)
 
Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc được thành lập từ năm 1957, có sứ mệnh đào tạo hệ Phổ thông Dân tộc nội trú và dự bị Đại học dân tộc cho con em dân tộc thiểu số các tỉnh Trung du miến núi Bắc Bộ và một số tỉnh Bắc Trung bộ. Năm học 2022 - 2023, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc tròn 65 năm xây dựng và phát triển, năm học đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018 ở cấp THPT. Đây cũng là năm học đầu tiên mà trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc chuyển cơ quan chủ quản từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ủy ban Dân tộc, theo Quyết định số 1127/QĐ-TTg ngày 26 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ. Năm học 2022 - 2023, Nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng tự hào với 16 HSG Quốc gia, 2 giải Nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp Quốc tế và Quốc gia; 264 giải Học sinh giỏi cấp tỉnh; 60 huy chương Học sinh giỏi các trường Chuyên Khu Vực Duyên hải, đồng Bằng Bắc bộ và Khu vực trung du miền núi phía Bắc; 100% học sinh khối 12 Khóa 64 đỗ tốt nghiệp THPT, 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học - trong đó có hơn em 200 học sinh đạt số điểm rất cao từ 24 trở lên ở các tổ hợp xét tuyển, nhiều em lọt TOP thí sinh có điểm cao nhất cả nước. Năm học 2023 - 2024 trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc có 2.900 học sinh đại diện 29 dân tộc của 18 tỉnh đang học tập.
 
PTT 2 (Anh dai dien)

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh trống khai giảng năm học mới
 
PTT 3

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng 10 bộ máy tính cho Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
Tại Lễ Khai giảng, sau khi nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, Nhà giáo Lục Thúy Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường đọc bài diễn văn khai giảng: “Năm học này, Nhà trường chào đón hơn 900 học sinh lớp 10, khóa 66. Trong giờ phút trang trọng khởi đầu cho năm học mới, thầy cô muốn nhắn nhủ với các em rằng, không có sự thành công nào thực sự dễ dàng trên con đường chinh phục tri thức và rèn luyện bản thân. Là học sinh Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc các em đang được thụ hưởng một môi trường giáo dục thuận lợi mà nhiều bạn học sinh dân tộc thiểu số cùng trang lứa với các em mong có được. Thầy cô mong các em hãy biến thuận lợi đó thành động lực quan trọng để vươn tới một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân, cho gia đình và cho quê hương. Hy vọng từ mái trường này, những hạt giống đỏ của bản làng sẽ được nảy mầm, đơm hoa. Và những bông hoa trên đá sẽ tỏa hương, khoe sắc từ sự cố gắng, nỗ lực bền bỉ cùng ý chí và khát vọng vươn lên của chính các em. Thầy cô sẽ luôn đồng hành để những năm tháng học tập tại Nhà trường sẽ là một trong những dấu ấn thanh xuân đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của các em. Và chính các em sẽ tiếp thêm cho thầy cô động lực, niềm tin yêu và hi vọng về một tương lai rạng ngời của ngôi nhà chung Vùng cao Việt Bắc…”.
 
PTT 4

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hầu A Lềnh biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã đạt được trong năm học vừa qua. Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ Ban dân tộc mong muốn năm học mới 2023 - 2024, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin để các em học sinh dân tộc thiểu số có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm sau này; tăng cường phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, chú trọng bồi dưỡng, giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc. Mỗi học sinh của Nhà trường là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc. Nhà trường tạo điều kiện để các em được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Từ đó các em học sinh tăng cường vốn hiểu biết, gìn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình; đồng thời còn là người hiểu biết và tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em.
 
PTT 5

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập116
  • Hôm nay23,637
  • Tháng hiện tại23,637
  • Tổng lượt truy cập22,417,640

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây