Tập huấn kỹ năng làm video trên smartphone

Thứ năm - 30/06/2022 16:21   Đã xem: 572   Phản hồi: 0

Ngày 30/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng làm video bằng smartphone cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Văn phòng thường trực Hội, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên và các cộng tác viên thân thiết của Tạp chí.

Các học viên hào hứng thực hành bài tập theo sự hướng dẫn của các giảng viên

Giảng viên của lớp là Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cùng lên lớp còn có PGS, TS. Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. PGS, TS  Hà Huy Phượng nguyên là Phó trưởng khoa Báo chí của Học viện.
“Cần thay đổi tư duy để tạo ra các sản phẩm truyền thông giàu giá trị với công chúng” là thông điệp xuyên suốt mà các giảng viên muốn truyền đạt cho lớp học. 
Trong mọt buổi học, các giảng viên đã truyền thụ, trao đổi nhiều nội dung xoay quanh việc làm thể nào để có thể tạo ra các sản phẩm hàm chứa các giá trị thông tin dưới góc nhìn của người làm công tác văn hoá, văn nghệ.  
Cùng với đó, các học viên được học cách làm chủ công nghệ, biết khai thác triệt để các tính năng của điện thoại thông minh, sử dụng nó làm thiết bị để sản xuất các video, phim tài liệu... Phương pháp này không chí phù hợp với điều kiện nguồn nhân lực hạn chế của Toà soạn hiện nay mà cong góp phần làm giảm chi phí sản xuất.

Toàn cảnh lớp tập huấn
 Tại lớp tập huấn, giảng viên Đinh Ngọc Sơn đã giới thiệu và hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ về công cụ ghi hình, dựng và biên tập hình ảnh trên smartphone; giúp học viên hình thành tư duy hình ảnh trong tác nghiệp;phương pháp phỏng vấn nhân vật để tạo được cảm xúc chân thực cũng như cách tạo ra giá trị sống động cho từng tác phẩm...
Dưới sự trao đổi, hướng dẫn tận tình của các giảng viên, ngay tại buổi tập huấn, nhiều học viên đã biết cách ra được các sản phẩm video hoàn chỉnh trên smartphone.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập278
  • Hôm nay9,599
  • Tháng hiện tại220,694
  • Tổng lượt truy cập22,614,697

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây