Tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng

Thứ năm - 28/10/2021 09:15   Đã xem: 896   Phản hồi: 0

Trong 2 ngày 27 và 28/10, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng cho trên 70 cán bộ, đảng viên, báo cáo viên là cán bộ chủ chốt của các Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan truyền đạt những nội dung cơ bản về Công tác tuyên truyền miệng, nội dung và phương pháp chuẩn bị đề cương buổi tuyên truyền miệng.    

Tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng các đồng chí cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các Chi, Đảng bộ được các đồng chí báo cáo viên Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Công tác tuyên truyền miệng trong công tác tư tưởng, nội dung và phương pháp chuẩn bị đề cương buổi tuyên truyền miệng, phương pháp trình bày bài tuyên truyền miệng, công tác nghiên cứu nắm bắt tư tưởng và dự luận xã hội.
Công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng là sự giao tiếp trực tiếp để cung cấp và trao đổi thông tin, giải thích được những vấn đề mà vì nhiều nguyên nhân không đưa công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền miệng có thể đối thoại giữa người nói với người nghe, thực hiện được chức năng thông tin hai chiều, không mang tính áp đặt. Tuyên truyền miệng có thể sử dụng hiệu quả ưu thế của ngôn ngữ nói, phi ngôn ngữ, như thái độ, cảm xúc. Tuyên truyền miệng có điều kiện và khả năng tiến hành một cách thường xuyên, rộng rãi ở nhiều nơi, trong các điều kiện khác nhau. Báo cáo viên có khả năng thích nghi với các điều kiện và hoàn cảnh cụ thể trong quá trình tiến hành nhiệm vụ tuyên truyền được giao. Vì vậy qua báo cáo viên mà cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được trực tiếp nghe chủ trương, chính sách của các cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, được trực tiếp hỏi và giải đáp những vấn đề mà mình quan tâm; do đó góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và quần chúng nhân dân, khắc phục được một phần tệ quan liêu mệnh lệnh, xa rời quần chúng; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chính trị của tổ các chức Đảng và đoàn thể quần chúng.
Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên còn được đại diện Báo Thái Nguyên hướng dẫn cách viết tin, bài, chụp ảnh tuyên truyền trên bản tin và trang thông tin điện tử của đơn vị và của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh.
Sau lớp tập huấn các đồng chí cán bộ, đảng viên, báo cáo viên tham dự hội nghị đã được trang bị một số kiến thức cơ bản của phương pháp tuyên truyền miệng, đó là bám sát cơ sở, cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn và trình độ nhận thức, yêu cầu của cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động tại địa phương, đơn vị. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng, có hiệu quả của công tác tư tưởng - văn hoá, góp phần định hướng và hoạt động của cán bộ, CCVC, người lao động nói và làm theo nghị quyết, đồng thời nhận thức thống nhất trong toàn Đảng bộ, quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy được tính tích cực chính trị của các tầng lớp nhân dân…



 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập222
  • Hôm nay14,266
  • Tháng hiện tại387,909
  • Tổng lượt truy cập22,781,912

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:89 | lượt tải:32

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:89 | lượt tải:30

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:570 | lượt tải:130

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:564 | lượt tải:182

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:745 | lượt tải:184

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây