Thủ tướng Chính phủ: Sẽ sửa đổi chính sách đối với những người làm Công tác Hội.

Thứ tư - 14/06/2023 14:02   Đã xem: 326   Phản hồi: 0

Đó là nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong buổi thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 – 21/06/2023) vào ngày 13/6 tại Hà Nội.

 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam
Cùng tham dự có đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương… Về phía lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam có: đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc TW, lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Phát biểu báo cáo Thủ tướng tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, 73 qua, kể từ ngày thành lập tại chiến khu Việt Bắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (21/4/1950), các thế hệ lãnh đạo và hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cùng những người làm báo cả nước đã luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, luôn đồng hành, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và dân tộc, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Trong mọi hoàn cảnh, đông đảo hội viên, nhà báo luôn bám sát thực tiễn, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc và thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội bất mãn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Hội Nhà báo Việt Nam hiện có 24.242 hội viên nhà báo, sinh hoạt tại 301 đơn vị cấp Hội (63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 20 Liên Chi hội, 218 Chi hội trực thuộc). Số lượng hội viên giảm so cuối nhiệm kỳ trước (do các cơ quan báo chí cắt giảm nhân sự khi sáp nhập, giải thể để triển khai Quy hoạch báo chí) nhưng số cơ quan báo chí đăng ký tham gia thành lập Chi hội nhà báo tăng lên chứng tỏ vị trí, vai trò, chất lượng, hiệu quả của Hội Nhà báo Việt Nam đã được nâng cao một bước, tạo ra sức hấp dẫn, thu hút người làm báo Việt Nam tham gia sinh hoạt Hội. Hiện, 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố được chia thành 10 Cụm thi đua theo khu vực vùng, miền. Hằng năm, Hội Nhà báo địa phương luân phiên đảm nhận chức chủ tịch Cụm đã tổ chức các cuộc giao ban, hội thảo, hội thao thu hút được sự tham gia của đông hội viên nhà báo đang công tác tại cơ quan báo đài địa phương, tạo sự gắn bó giữa các Hội, các cơ quan báo chí và toàn Hội, phát huy hiệu quả trong việc tăng cường trao đổi kinh nghiệm hoạt động và giao lưu nghiệp vụ. 
“Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Hội Nhà báo Việt Nam và nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo các cấp tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển theo định hướng mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” – Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.
Đồng chí Trương Văn Chuyển, Ủy viên BTV, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ phát biểu tại buổi làm việc
Buổi làm việc cũng ghi nhận nhiều ý kiến từ đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí. Với những nội dung chính là cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Hội Nhà báo nói riêng và báo chí nước nhà nói chung; khẳng định tiếp tục nỗ lực phấn đấu đồng hành cùng đất nước trong mọi hoàn cảnh; đồng thời cũng phản ánh những khó khăn trong công tác Hội và hoạt động báo chí. Các đại biểu đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hỗ trợ Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí trong chuyển đổi số, tiếp cận thông tin, có cơ chế tài chính phù hợp, tạo điều kiện phát triển kinh tế báo chí; tăng biên chế, chế độ, chính sách cho người làm công tác Hội; triển khai Kế hoạch hành động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam…
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc
Giải đáp những ý kiến vướng mắc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, báo chí đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức trong xu thế của công nghệ 4.0, chuyển đổi số. Bộ trưởng Bộ Nội vụ bày tỏ sự trăn trở làm sao để đổi mới được cơ chế quản lý đối với các cơ quan báo chí. “Chúng ta cần đặt hàng, giao nhiệm vụ cho các cơ quan báo chí từ cơ chế tài chính rõ ràng, để phát huy vai trò của Báo chí Cách mạng Việt Nam”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, Bộ đang sửa các văn bản pháp luật liên quan để hoàn thiện cơ chế đặt hàng báo chí, nhất là các nghị định, thông tư về nhuận bút, định mức kinh tế kỹ thuật sao cho phù hợp với thị trường. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm đến đầu tư vào các nền tảng cho các cơ quan báo chí, tăng cường đầu tư cho các cơ quan báo chí. Không có vũ khí thì không thể chủ động, muốn báo chí cách mạng thì phải đầu tư công nghệ cho báo chí.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, cuộc làm việc nhằm chia sẻ, lắng nghe các ý kiến để hành động nhằm tăng cường và đổi mới quản lý Nhà nước với báo chí, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi, điều kiện tốt nhất có thể, tăng cường sức mạnh tinh thần và vật chất để báo chí, đội ngũ những người làm báo hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Tinh thần là "không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm", "biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể". Thủ tướng cũng chia sẻ với khó khăn, thách thức mà các cấp Hội nhà báo, các cơ quan báo chí, truyền thông và những người làm báo trên cả nước đang phải đối mặt, nhất là sự sụt giảm về doanh thu, thu nhập, sự cạnh tranh khốc liệt với các nền tảng xuyên biên giới và mạng xã hội...
Về chế độ chính sách cho người làm công tác Hội, Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ nghiên cứu để có chính sách với những người làm công tác Hội. Ngoài ra, triển khai kế hoạch hành động, hướng tới kỉ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng đề nghị có kế hoạch hành động, báo cáo các cấp có thẩm quyền. "Về phía Chính phủ chúng tôi ủng hộ việc này. Về quản lý Nhà nước giao cho Bộ Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo xây dựng kế hoạch kỷ niệm bằng hành động một cách thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả" - Thủ tướng nói.
Nhân dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi tới những người làm báo trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đánh giá cao đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, trong đó có Hội Nhà báo Việt Nam và luôn tạo điều kiện để báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phát huy vai trò, vị thế, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao; những người làm báo ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, củng cố và tăng cường sự tin tưởng và niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho báo chí.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trò chuyện cùng đại biểu bên lề buổi làm việc
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng các đại biểu

 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập161
  • Hôm nay8,546
  • Tháng hiện tại219,641
  • Tổng lượt truy cập22,613,644

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây