Tỉnh Thái Nguyên sẵn sang cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Thứ bảy - 08/08/2020 16:27   Đã xem: 488   Phản hồi: 0

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2019 – 2020 sẽ diễn ra trên cả nước vào ngày 8/8. Theo báo cáo của BCĐ Kỳ thi, toàn tỉnh Thái Nguyên có 31 điểm thị tại các huyện, thành phố, thị xã, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại một số địa điểm.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị về y tế tại trường THPT Chu Văn An
Toàn tỉnh có 15.244 thí sinh đăng ký dự thi. Với 31 Điểm thi, 649 phòng thi và hơn 8.300 cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện các công tác tổ chức kỳ thi. Ngoài ra, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị trên 200 cán bộ coi thi dự phòng từ các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh để tham gia Kỳ thi. Các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; công tác tổ chức coi thi, chấm thi, thanh tra thi; đảm bảo y tế, điện lực… đã được địa phương xây dựng chi tiết.
 
Tại hội đồng thi Trường THPT Chu Văn An, lãnh đạo nhà trường cho biết, tổng số thí sinh dự thi tại trường là 533 thí sinh, trong đó đăng ký xét công nhận tốt nghiệp là 356 thí sinh (THPT Chu Văn An 350 thí sinh, 9 thí sinh tự do,  174 thí sinh thuộc lực lượng công an nghĩa vụ và Trung đoàn cảnh sát cơ động). Hội đồng thi đã tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tập huấn về các biện pháp phòng, chống dịch tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch Covid-19 đã được chuẩn bị đầy đủ; các phòng thi được giãn cách theo đúng yêu cầu. Đến thời điểm hiện tại, 23 phòng thi (1 phòng thi dự phòng) đã hoàn thành việc phun thuốc khử khuẩn. Bên cạnh đó, nhà trường đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt và khẩu trang cho 100% học sinh tham gia dự thi, người làm công tác thi...

 
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trường THPT Gang Thép 

 Trực tiếp kiểm tra công tác  chuẩn bị tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Gang Thép, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường. Đồng thời nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là kỳ thi đặc biệt, trong tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các cấp, ngành và các điểm thi cần tiếp tục rà soát lại tất cả các khâu tổ chức, bố trí lực lượng an ninh, y tế tại các điểm thi và chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ thi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương bảo đảm an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và cả phụ huynh, đồng thời, chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt; trước ngày thi phải tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực thi; chuẩn bị nước uống đầy đủ, an toàn cho các thí sinh dự thi; xây dựng các phương án để xử lý những tình huống khi dịch bệnh và thiên tai có thể xảy ra trong những ngày thi.

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh đã cơ bản hoàn tất; phương án đảm bảo an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được BCĐ chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ. Theo đó, mỗi điểm thi đã bố trí 2 phòng thi dự phòng và phòng trực y tế đảm bảo đủ phương tiện phòng dịch; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19  được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định. Sở GD&ĐT cũng đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho Kỳ thi khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Tác giả bài viết: Hoàng Giao

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay23,343
  • Tháng hiện tại23,343
  • Tổng lượt truy cập22,417,346

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây