Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc

Thứ sáu - 16/04/2021 14:28   Đã xem: 617   Phản hồi: 0

Sáng 16/4, Thư viện tỉnh thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc lần thứ 8 với chủ đề “Sách và trí tuệ Việt”. Tham dự chương trình có đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; một số nhà xuất bản, công ty phát hành sách và thư viện trên địa bàn tỉnh; các học sinh, sinh viên của các trường THCS, THPT và đại học trên địa bàn tỉnh.

 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tặng sách và ấn phẩm tại Ngày hội hội sách và văn hóa đọc.
Tại Ngày hội hội sách và văn hóa đọc đã diễn ra các hoạt động phong phú như: Trưng bày, giới thiệu sách, xếp sách nghệ thuật của các đơn vị tham gia gian trưng bay; các nội dung thi trên máy tính, đố vui có thưởng, tìm hiểu về sách và văn hóa đọc, nhận diện tác giả, tác phẩm; thi vẽ tranh với chủ đề “Đảng quang vinh- Bác Hồ vĩ đại- Đất nước đổi mới”; cấp thẻ bạn đọc; tặng chữ thư pháp…  Các nhà xuất bản, nhà sách, công ty phát hành có chương trình tặng sách, bán sách với giá ưu đãi. Đặc biệt, tại Chương trình diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc trong cuộc sống” do Tiến sĩ Bùi Trân Phương, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Hoa Sen truyền đạt.
Các cháu học sinh tìm hiểu các loại sách tại Gian trưng bày của Nhà sách Tiền Phong.

Ngày hội là dịp tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm… góp phần xây dựng thói quen, niềm đam mê đọc sách, tạo nền tảng tri thức quan trọng cho việc nghiên cứu, học tập của mọi tầng lớp nhân dân.
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập195
  • Hôm nay7,288
  • Tháng hiện tại218,383
  • Tổng lượt truy cập22,612,386

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây