Các nhà báo nữ đi thực tế tại Khu Công nghiệp Sông Công II

Thứ năm - 08/08/2019 13:36   Đã xem: 758   Phản hồi: 0

Chiều 6-8, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Thái Nguyên tổ chức cho hơn 30 hội viên đi thực tế. Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB làm Trưởng đoàn. Tham dự còn có các đồng chí Nguyễn Quỳnh Hương, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, hội viên danh dự; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

CLB Nhà báo nữ làm việc tại Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh
Tại buổi làm việc, Câu lạc bộ đã nghe ông Phan Mạnh Cường, Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh thông tin tổng quan về tình hình thu hút đầu tư tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là tiến độ thực hiện Khu Công nghiệp Sông Công II. Hiện, đã có 211 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, trong đó có 103 dự án FDI và 108 dự án DDI. Năm 2018, các dự án trong khu công nghiệp đóng góp vào ngân sách Nhà nước 7.067 tỷ đồng; 7 tháng năm 2019 là 3.638 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho trên 110 nghìn lao động; những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; chế độ chính sách cho người lao động; nhà ở cho công nhân... 
Tham quan công trình hạ tầng tại Khu công nghiệp Sông Công II 
Dự án Khu công nghiệp Sông Công II có quy mô 250ha. Được khởi công từ giữa tháng 11-2018, đến nay đã có 5 dự án đầu tư với số vốn  là 1,2 tỷ USD và 140 tỷ đồng, trong đó có 4 dự án FDI; 1 dự án DDI. Hạ tầng Khu công nghiệp cũng đã được các đơn vị thi công tích cực thực hiện, đặc biệt là tuyến đường chính nối Khu công nghiệp với Quốc lộ 3 cũ rộng 36m, dài 2,8km đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến trong tháng 10 tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ bàn giao mặt bằng theo đúng cam kết với các nhà đầu tư.
Thực tế tại Khu tái định cư Khu công nghiệp Sông Công II 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh bày sự tin tưởng vào tiến độ và sự phát triển của Khu Công nghiệp Sông Công II, đặc biệt là các dự án của tập đoàn dệt may; nhà máy chế biến gỗ công nghiệp sẽ góp phần tích cực vào thúc đẩy kinh tế của Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực thông qua khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên rừng và lao động của địa phương.
Các nhà báo nữ cũng đã nêu nhiều câu hỏi về đời sống người lao động; vấn đề an toàn thực phẩm; truyền thông phòng tránh tệ nạn, đảm bảo an ninh trật tự; vấn đề phát triển Đảng, thành lập tổ chức Hội phụ nữ trong doanh nghiệp; vấn đề bảo vệ môi trường… 
Các nhà báo đã thực tế tác nghiệp tại khu tái định cư Khu Công nghiệp Sông Công II và tham quan công trình hạ tầng đang thi công.
Các nhà báo nữ tác nghiệp tại hiện trường
Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ cho biết, chuyến đi thực tế không chỉ nhằm thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 của CLB, thiết thực chào mừng đại hội các chi hội, liên chi hội nhà báo, hướng tới chào mừng Đại hội Hội Nhà báo tỉnh mà đây còn là một trong những hoạt động phục vụ công tác chuyên môn, nhằm tạo điều kiện cho các hội viên tiếp cận cơ sở để thực hiện tác phẩm báo chí, cũng là hoạt động thể hiện báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp.
Ngọc Khuê
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập214
  • Hôm nay10,393
  • Tháng hiện tại221,488
  • Tổng lượt truy cập22,615,491

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây