Nâng cao đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của người làm báo trong sử dụng mạng xã hội

Thứ bảy - 12/10/2024 21:29   Đã xem: 70   Phản hồi: 0

Đây là chủ đề của Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIX, năm 2024 được tổ chức ngày 12-10, tại thành phố Cao Bằng (Cao Bằng). Dự Hội thảo có đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Hội nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Toàn cảnh Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, Nhà báo Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Cao Bằng  (đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo) khẳng định: Trong những năm qua, Hội Nhà báo các cấp và các cơ quan báo chí đã chú trọng đổi mới công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; tập hợp, đoàn kết, động viên, hướng dẫn hội viên phát huy tài năng, trí tuệ, tâm huyết, năng lực sáng tạo góp phần làm tốt vai trò, sứ mệnh báo chí cách mạng.
Đồng chí Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Cao Bằng phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động về chú trọng công tác nghiệp vụ để có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao; vai trò của Hội Nhà báo trong công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của hội viên, nhà báo; xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí gắn với việc thực hiện Luật báo chí và Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; nâng cao trách nhiệm kỹ năng sử dụng mạng xã hội của người làm báo trong quá trình tác nghiệp… Hội Nhà báo Thái Nguyên đã tham luận với chủ đề " Công tác phòng ngừa và chấn chỉnh những sai phạm của Người làm báo trong việc tham gia mạng xã hội".
 
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tham luận tại Hội thảo.

Đây là hoạt động nghiệp vụ rất ý nghĩa hàng năm, được tổ chức luân phiên qua các tỉnh với nhiều nội dung, chủ đề bám sát thực tiễn hoạt động tổ chức hội và hoạt động nghiệp vụ báo chí. Là diễn đàn nghiệp vụ để các Hội Nhà báo trong khu vực trao đổi, góp ý kiến về kinh nghiệm, cách làm, bài học rút ra, trao đổi về những ý tưởng, cách làm mới, tư duy mới trong hoạt động và công tác hội. 
 
Đồng chí Phạm Trường Sơn, Phó Trưởng ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Trường Sơn, Phó Trưởng ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam, đánh giá cao hội thảo có nhiều ý kiến phù hợp với thực tiễn hoạt động công tác Hội Nhà báo, nhất là khi hiện nay Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong cả nước đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 43- CT/TW, ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XII) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam"; 9 năm triển khai thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề báo. Đồng chí yêu cầu Hội Nhà báo các địa phương chủ động tham gia các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và các Cụm thi đua ở cơ sở phấn đấu để mỗi hội viên nhà báo có cách thức làm báo chuyên nghiệp hơn, thu hút công chúng đến với báo chí để tuyên truyền hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng.
 
p1138559
Đồng chí Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Cao Bằng trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo cho
đồng chí Ma Văn Chức, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang.

 
Tại Hội thảo, Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng trao cờ đăng cai Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XX năm 2025 cho Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang.

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập81
  • Hôm nay8,627
  • Tháng hiện tại413,755
  • Tổng lượt truy cập25,930,578

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:59 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:292 | lượt tải:114

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:297 | lượt tải:115

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:759 | lượt tải:177

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:781 | lượt tải:248

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây