Thông qua nội dung chi, mức chi cho Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng

Thứ bảy - 18/06/2022 17:38   Đã xem: 768   Phản hồi: 0

Nghị quyết về Quy định nội dung chi, mức chi Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng mới được thông qua tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng trong việc hình thành giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thuý Nga, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Thái Nguyên trình bày Báo cáo Thẩm tra của Ban Văn hóa -  Xã hội HĐND tỉnh với Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tại Kỳ họp chuyên đề Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh
Theo đó, tác giả, nhóm tác giả tham dự Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng là công dân Việt Nam, người nước ngoài có tác phẩm báo chí viết về Thái Nguyên bằng tiếng Việt, được đăng tải, phát sóng trên các loại hình báo chí, cơ quan báo chí, truyền thông đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí trong giai đoạn quy định xét giải thưởng.
Các thể loại báo chí được xét trao giải và chi giải thưởng, gồm: Báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử… Các giải thưởng gồm: Giải đặc biệt, giải A, giải B, giải Khuyến khích.
Nghị quyết quy định mức chi cho các giải thưởng, cụ thể: Giải đặc biệt (nếu có) tương đương 20 lần mức lương cơ sở hiện hành; giải A tương đương 10 lần mức lương cơ sở hiện hành; giải B tương đương 7 lần mức lương cơ sở hiện hành… Thời gian xét giải thưởng là 2 năm một lần. Kinh phí khen thưởng Giải thưởng từ ngân sách tỉnh và các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Các đại biểu HĐND biểu quyết với 100% nhất thông qua Nghị quyết Quy định Nội dung chi, mức chi Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh
Việc HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng đó là niềm vui, niềm động viên cho những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này càng trở nên ý nghĩa khi được thông qua đúng vào những ngày tháng 6, tháng có ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6). Giải thưởng này sẽ có tác động to lớn không chỉ với những người làm báo trên địa bàn mà còn có sức lan tỏa tới đông đảo những tác giả là người ngoài tỉnh và người nước ngoài quan tâm tới Thái Nguyên. Theo Nghị quyết này, Thái Nguyên có thể trao giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần đầu tiên vào năm 2024. Đây cũng là sự ghi nhận nỗ lực đối với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên. Qua nhiều năm tìm hiểu và trình tới các cơ quan chức năng, nghị quyết sẽ là cơ sở để Hội tiếp tục xây dựng quy chế, điều lệ, phương án tổ chức và các nội dung khác cho Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập270
  • Hôm nay34,158
  • Tháng hiện tại99,537
  • Tổng lượt truy cập22,493,540

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:559 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:732 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây