Hội Nhà báo Việt Nam bảo vệ nhà báo bị hành hung

Thứ hai - 26/09/2016 21:32   Đã xem: 704   Phản hồi: 0

Sáng 24/9, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam ký công văn số 245 CV/HNBVN gửi Công an Hà Nội và Công an Huyện Đông Anh liên quan đến việc nhà báo Trần Quang Thế bị hành hung khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, Hà Nội.

Nhà báo Quang Thế (Báo Tuổi trẻ TP.HCM) bị hành hùng khi tác nghiệp trên Cầu Nhật Tân sáng 23/9

Sáng 23/9, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc và sự chỉ đạo của cơ quan, nhà báo Quang Thế (PV Báo Tuổi trẻ) đến khu vực cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) tìm hiểu vụ việc một tài xế taxi tử vong bên dưới chân cầu.

Anh Trần Quang Thế, công tác tại văn phòng Hà Nội (báo Tuổi trẻ), vừa có đơn trình báo lên công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội) việc mình bị một nhóm đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp. Trong đơn trình báo, anh Trần Quang Thế khẳng định: “Những người đánh tôi nghi là công an huyện Đông Anh, vì những người này trong hiện trường chạy ra”.

Khi anh Quang Thế đang tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường thì có một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đội CSHS Công an Đông Anh mặc thường phục lao đến giật máy và đánh đập khiến anh này chảy máu mồm, choáng váng đầu. Hơn nữa, các đối tượng này còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu anh Thế không rời khỏi hiện trường.

 
 
Theo hình ảnh được ghi lại, ít nhất hai người mặc thường phục đã tấn công anh Thế.

Sự việc xảy ra có rất nhiều người dân, đồng nghiệp các báo có mặt ở hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình việc Quang Thế bị hành hung và khu vực diễn ra sự việc không có biển cấm quay phim, chụp ảnh hay giăng dây cách ly hiện trường.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đông Anh đã trực tiếp tới làm việc với Văn phòng Báo Tuổi trẻ TP.HCM tại Hà Nội. 

Ông Thắng đã giải thích đây là một số chiến sĩ trẻ, có thể do "bị áp lực" bảo vệ hiện trường lúc đông người nên có thái độ "hành xử không đúng mực". Ông Thắng cũng cho biết, đây thực sự là một sự việc đáng tiếc, thay mặt cho cơ quan đơn vị gửi lời xin lỗi Báo Tuổi trẻ và cá nhân phóng viên Quang Thế.

Đồng thời, lãnh đạo Công an huyện Đông Anh cũng đã yêu cầu những người có liên quan làm tường trình, xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

Đây là một vụ việc nghiêm trọng, gây bức xúc, bất bình không chỉ với đội ngũ những người làm báo mà gây bức xúc với đông đảo dư luận cả nước. 

Trước thông tin Công an huyện Đông Anh đã đến xin lỗi phóng viên Quang Thế và Báo Tuổi trẻ TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội đã nắm được thông tin từ chiều hôm qua (23/9) và sáng nay đã có Công văn 245 do Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi ký gửi  Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Đông Anh thể hiện rõ quan điểm của Hội, yêu cầu các cơ quan pháp luật khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh và thông báo rộng rãi trên công luận và có văn bản trả lời Hội Nhà báo Việt Nam.
 



Ông Hồ Quang Lợi cho biết thêm, gần đây liên tục xảy ra các vụ việc nhà báo bị cản trở khi đang tác nghiệp, hoạt động đúng quy định của pháp luật. Thậm chí có những vụ hành hung, thu giữ, đập phá, huỷ hoại phương tiện tác nghiệp của nhà báo.

“Đây là những hành động không thể chấp nhận được cần phải xử lý nghiêm. Hội nhà báo Việt Nam đã lên tiếng mạnh mẽ, yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc để điều tra xử lý, có những vụ có tính chất vi phạm hình sự đã đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật”, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam trả lời báo chí sáng 24/9 cho biết: "Dù Công an huyện Đông Anh đã xin lỗi nhưng đây là một sự việc nghiêm trọng, xảy ra giữa những người thi hành công vụ và những người thực thi nhiệm vụ tuyên truyền. Không thể xuê xoa, cho qua sự việc vì quan điểm của Hội là luôn bảo vệ quyền tác nghiệp chính đáng của các nhà báo, hội viên. Cần phải nhanh chóng điều tra, xem xét sự việc để có hướng xử lý đảm bảo cho nhà báo yên tâm làm nhiệm vụ".

Chúng tôi tiếp tục điều tra vụ việc./.

“Đây là những hành động không thể chấp nhận được cần phải xử lý nghiêm. Hội nhà báo Việt Nam đã lên tiếng mạnh mẽ, yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc để điều tra xử lý, có những vụ có tính chất vi phạm hình sự đã đưa ra xử lý theo quy định của pháp luật”, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Nguồn tin: nguoilambao.vn

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay5,766
  • Tháng hiện tại23,161
  • Tổng lượt truy cập21,742,325

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:483 | lượt tải:115

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:478 | lượt tải:152

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:642 | lượt tải:163

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:629 | lượt tải:155

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:649 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây