Bế mạc đại hội báo chí tiếng Nga toàn thế giới lần 15

Thứ tư - 23/10/2019 16:13   Đã xem: 589   Phản hồi: 0

Ngày 23/6, Đại hội báo chí tiếng Nga toàn thế giới lần thứ 15 diễn ra tại Belarus đã bế mạc và dự kiến đại hội tới sẽ diễn ra tại Trung Quốc.

Trong thời gian diễn ra đại hội từ 19 đến 23/6, 250 đại biểu đại diện cho các cơ quan báo chí đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tập trung thảo luận các vấn đề, như triển vọng phát triển tiếng Nga, báo chí tiếng Nga ở nước ngoài; Vai trò và vị trí của báo chí tiếng Nga ở nước ngoài và trong đối thoại giữa các nền văn hóa trong thế giới hiện đại.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận về sự ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông mới đến thực trạng các phương tiện truyền thông đại chúng tiếng Nga ở nước ngoài, cũng như những vấn đề liên quan đến sự phát triển không gian truyền thông thông tin tiếng Nga thống nhất trên toàn thế giới.
Đại hội nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo hai nước Nga và Belarus. Đích thân Tổng thống Belarus Aleksander Lucasenko tham dự lễ khai mạc, trong khi đó phía Nga có Tổng thống Vladimir Putin, Chủ tịch Thượng viện Valentina Matvienko, cùng nhiều quan chức cấp cao khác gửi thư chúc mừng đại hội.
Chủ tịch Hội báo chí Nga toàn thế giới Vitaly Ignatenko cho rằng đại hội báo chí tiếng Nga toàn thế giới hiện là một trong những diễn đàn quan trọng nhất trong việc hỗ trợ phát triển tiếng Nga ở nước ngoài.
Đại hội báo chí tiếng Nga toàn thế giới là cuộc gặp thường niên hàng năm của các tổng biên tập, nhà xuất bản và nhà báo của Nga và các nước có sử dụng tiếng Nga, cũng như lãnh đạo các hãng thông tấn, tập đoàn truyền thông, nhà hoạt động chính trị và xã hội nổi tiếng...
Đây là diễn đàn để thảo luận những vấn đề thời sự liên quan đến sự phát triển không gian thông tin tiếng Nga trên toàn cầu, cũng như giữ gìn tiếng Nga, ngôn ngữ phổ biến thứ tư trên thế giới./.
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập276
  • Hôm nay9,552
  • Tháng hiện tại220,647
  • Tổng lượt truy cập22,614,650

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây