Theo Richard Fletcher, giám đốc Nghiên cứu của Viện Reuters, các trang web của các ấn phẩm in truyền thống (như The New York Times và Der Spiegel) có nhiều khả năng chặn trình thu thập dữ liệu AI hơn các đài truyền hình và đài phát thanh hoặc các trang tin tức kỹ thuật số, khoảng 57% trong số họ đã làm như vậy.
Logo của OpenAI và ChatGPT. Ảnh: Getty
Các trang web tin tức ít có khả năng chặn trình thu thập dữ liệu AI của Google hơn OpenAI, với chưa đến một phần tư làm như vậy, nhưng “hầu hết mọi trang web (97%) quyết định chặn trình thu thập dữ liệu AI của Google cũng đang chặn trình thu thập dữ liệu của OpenAI”. Tỷ lệ các trang web tin tức trực tuyến hàng đầu chặn OpenAI dao động từ 79% ở Mỹ đến chỉ 20% ở Mexico và Ba Lan. Trong khi đó, mức độ chặn trình thu thập dữ liệu AI đối với Google dao động từ 60% ở Đức đến 7% ở Ba Lan và Tây Ban Nha. Ở mọi quốc gia ngoại trừ Đức, các trang tin tức hàng đầu đều chặn trình thu thập dữ liệu của OpenAI nhiều hơn so với Google. Hơn nữa, hầu hết mọi trang web chặn Google AI cũng chặn OpenAI (97%). Điều này có thể là do ChatGPT nổi bật hơn và được sử dụng rộng rãi hơn Gemini (tên gọi mới của Bard) hoặc có thể là do trình thu thập thông tin OpenAI được phát hành trước. Nhưng cũng có thể các hãng tin thận trọng hơn trong việc chặn Google do lo ngại điều này có thể ảnh hưởng đến việc được ưu tiên đề xuất trong kết quả của công cụ tìm kiếm này.
Nguồn tin: congluan.vn:
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông tư 12/2024/TT-BTTTT
Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam
Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới
QĐ công bố công khai quyết toán ngân sách 2023 của Hội Nhà báo Thái Nguyên
công khai dự toán ngân sách 2024