94 cá nhân tiêu biểu nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học Việt Nam”

Thứ sáu - 30/09/2022 20:17   Đã xem: 890   Phản hồi: 0

Sáng ngày 1/10, tại Khách sạn Dạ Hương, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 26 năm ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” năm 2022. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Khối thi đua các Hội xã hội - Nghề nghiệp tỉnh; đại diện Hội Khuyến học các huyện thành phố và các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác Khuyến học, khuyến tài.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 26 năm xây dựng và phát triển lớn mạnh của công tác khuyến học, khuyến tài trên khắp cả nước. Cùng với đó là quá trình 21 năm hình thành và phát triển của Hội Khuyến học tỉnh, với số lượng tổ chức và hội viên Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên lớn mạnh không ngừng. Đến năm 2022, tổng số hội viên khuyến học trong toàn tỉnh là 381.624, chiếm tỷ lệ 29% dân số, có 9 đơn vị Hội Khuyến học cấp huyện, thành phố, 2.784 chi hội và 706 Ban khuyến học. Tính đến hết năm 2021, số gia đình học tập đạt 275.222(91%), số Dòng họ học tập đạt 822 (90%), Số cộng đồng học tập đạt 2.203(98%), số Đơn vị học tập đạt 760(98%). Bên cạnh việc phát triển tổ chức và hội viên, nguồn Quỹ Khuyến học trong toàn tỉnh tăng lên qua các năm. Đến năm 2021, Quỹ Khuyến học do các cấp từ cơ sở đến cấp huyện, cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị dành cho hoạt động khuyến học đã đạt trên 32 tỷ đồng. Quỹ Khuyến học đã hỗ trợ ngày càng hiệu quả đối với sự phát triển phong trào KHKT, xây dựng XHHT trong toàn tỉnh. Việc tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” hàng năm đã trở thành một dấu ấn nổi bật trong công tác khuyến học những năm qua. 
Hội cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong các hội xã hội - nghề nghiệp của tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành công việc.Từ nhiều năm nay, Tỉnh Hội cùng với Hội Khuyến học các huyện, thành phố thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông tuyên truyền về công tác KHKT. Đã có hàng trăm tin, bài, ảnh, video clip được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của Hội. Nhiều cơ quan và tổ chức trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết chương trình phối hợp thực hiện công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập.
Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; không ngùng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền đẩy mạnh các nguồn lực xã hội hoá cho công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh; Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu quả…

 

Các cá nhân tiêu biểu nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Khuyến học Việt Nam"
 
Với thành tích đạt được trong 21 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động Hạng Ba (năm 2012), hạng Nhì (năm 2021), Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và của tỉnh. Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 94 cán bộ, hội viên có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập149
  • Hôm nay11,374
  • Tháng hiện tại927,540
  • Tổng lượt truy cập25,474,483

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:16 | lượt tải:6

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:255 | lượt tải:96

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:263 | lượt tải:99

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:732 | lượt tải:170

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:742 | lượt tải:235

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây