Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ năm - 18/03/2021 13:40   Đã xem: 707   Phản hồi: 0

Sáng ngày 18/3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các tổ chức thành viên của UBMTTQ tỉnh; đại diện Ban Thường trực UBMTTQ các huyện, thành phố, thị xã.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo tình hình người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn. Theo kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, tỉnh Thái Nguyên có 22 người người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Tỉnh Thái Nguyên không có trường hợp nào tự ứng cử. Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã nhận danh sách trích ngang lý lịch, bản sao tiểu sử tóm tắt và bản kê khai tài sản, thu nhập của 22 người do các cơ quan, tổ chức đơn vị giới thiệu. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đều là những người có đủ tiêu chuẩn theo quy định, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt và đều đạt được mức độ tín nhiệm của 100% của cử tri nơi công tác. 
Trong tổng số 22 người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, có 5 người gửi đơn có nguyện vọng xin không tham gia ứng cử. Sau khi thảo luận, bàn bạc dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri, Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất, biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 17 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, người dân tộc thiểu số là 10/17 (58,8%), phụ nữ 12/17 (70,5%), trẻ tuổi 4/17 (2,5%), ngoài Đảng 1/17 (5,9%). Đồng thời, các đại biểu nhất trí Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV.
Hội nghị biểu quyết danh sách sơ bộ các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn khẳng định đến thời điểm này, các khâu của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đầy đủ, nghiêm túc, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và không có vướng mắc. Đồng chí ghi nhận sự đóng góp của Ủy ban MTTQ tỉnh, thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh từ khi bắt đầu triển khai cuộc bầu cử đã làm tốt công tác phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình, quy định của pháp luật. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử, chuẩn bị tốt cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.
Hồng Hải

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay7,369
  • Tháng hiện tại218,464
  • Tổng lượt truy cập22,612,467

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây