Hơn 80.000 học sinh thi thử THPT quốc gia

Thứ tư - 20/04/2016 09:31   Đã xem: 509   Phản hồi: 0

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, từ ngày 20-22/4, hơn 80.000 học sinh lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia khảo sát 3 môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 là Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Học sinh tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn - Đống Đa

Đề thi do Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2016 và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Các trường và cụm trường sẽ phụ trách in sao đề thi, đảm bảo yêu cầu bảo mật. Bài thi sẽ dọc phách, chấm chéo nhưng không lấy kết quả thi để đánh giá vào điểm số năm học của thí sinh.
Các môn Toán, Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, môn tiếng Anh kiểm tra viết và trắc nghiệm. Đề kiểm tra môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.
Trong đợt khảo sát này, các trường bố trí cán bộ, giáo viên các trường trong Cụm làm nhiệm vụ giám sát coi kiểm tra chéo giữa các trường trong Cụm đảm bảo nguyên tắc 7 phòng kiểm tra có 1 cán bộ giám sát và chọn cử 1 phó Hiệu trưởng trường THPT làm tổ trưởng, bố trí cán bộ, giáo viên tham gia giám sát công tác chấm kiểm tra khảo sát.
Chậm nhất ngày 29/4, các Cụm trưởng trường THPT nộp kết quả kiểm tra khảo sát của các trường trong Cụm về sở GD-ĐT.
Trong buổi sáng ngày 20/4, học sinh làm bài môn Toán. Bà Vũ Thị Phương Anh, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, điểm thi của trường có học sinh của 4 trường THPT. “Trong giờ thi, các em làm bài nghiêm túc. Chỉ trừ có một số em học lực yếu chỉ làm bài khoảng 1h đã thấy… ngủ gật và về sớm sau 2/3 thời gian, còn lại đa phần các em ngổi làm bài tới phút cuối. Điều này cho thấy đề thi tốt, bởi nếu đề quá dễ hay quá khó thì các em đã ra về sớm”.
“Việc khảo sát học sinh hàng năm các trường vẫn làm, nhưng chỉ trong nội bộ mỗi trường thì học sinh không biết mình đang ở đâu. Làm chung, cả nhà trường và học sinh đều rút kinh nghiệm để có cái nhìn khách quan hơn, nhà trường tự biết tình hình của mình như thế nào. Tất nhiên, khảo sát chung có thể hới vất vả, cập rập cho các trường nhưng xét về tính hiệu quả thì cao hơn” - bà Phương Anh nhận xét.
Một số học sinh cho rằng: “Đề thi không quá khó đối với những bạn chỉ muốn tốt nghiệp. Nhưng nếu muốn có điểm cao để xét tuyển vào những trường đại học tốt thì những câu để “ăn điểm” không phải là dễ”.
thi THPT quốc gia, học sinh
 


Nhiều địa phương để trường tự khảo sát
Tuy nhiên, chưa nhiều địa phương tổ chức khảo sát diện rộng như Hà Nội.
Ông Nguyễn Như Minh, trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Bắc Ninh) cho biết, địa phương này có dự kiến tổ chức khảo sát học sinh toàn tỉnh, nhưng chưa có quyết định cuối cùng.
“Theo tôi, đây cũng là việc làm tốt, giúp cho học sinh quen với những thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia. Năm trước, chúng tôi cũng có tổ chức thi thử để học sinh làm quen với cấu trúc đề thi mới" - lời ông Minh.
Phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT Hà Nam thì cho biết, sở có hướng dẫn cho các trường ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh theo định hướng đề thi mà Bộ đã công bố.
Theo ông Thái Viết Thảo, trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Nghệ An) thì các trường trong tỉnh có thể tổ chức thi thử đại học, thi thử THPT quốc gia và nhiều trường đã tổ chức những đợt thi thử này nhưng sẽ không có khảo sát trên quy mô toàn tỉnh.
“Trong chỉ đạo dạy học Sở đã có hướng dẫn các trường tổ chức ôn tập cho học sinh. Sở không tổ chức khảo sát chất lượng học sinh mà việc này do các trường chủ động lo. Sở không can thiệp quá sâu vào hoạt động của nhà trường.
Ở Nghệ An các trường đã làm rất tốt, học sinh đã quen với cấu trúc đề thi. Về cơ bản, các em cũng đã định hình được phương hướng sau khi tốt nghiệp, tỉ lệ học sinh chỉ đăng ký lấy kết quả thi tốt nghiệp tương đương với năm trước”.
Theo vietnamnet.vn
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập299
  • Hôm nay5,340
  • Tháng hiện tại216,435
  • Tổng lượt truy cập22,610,438

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:565 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:558 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:739 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây