Kỷ niệm 30 năm Văn nghệ Thái Nguyên xuất bản số đầu tiên

Thứ sáu - 18/06/2021 16:52   Đã xem: 959   Phản hồi: 0

Sáng 18/6, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 30 năm Văn nghệ Thái Nguyên xuất bản số đầu tiên. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, đại biểu cộng tác viên tiêu biểu, lãnh đạo, cán bộ Tạp chí và cơ quan Hội qua các thời kỳ.

 
đc Trương ban TG VNTN
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu chúc mừng

Tháng 6/1991, báo “Văn nghệ” của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Thái đã chính thức xuất bản số đầu tiên, theo Giấy phép xuất bản số 755, ngày 2 tháng 5 năm 1991 của Bộ Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch. Báo có 8 trang, khổ 29 x 42 (cm), xuất bản 1.000 tờ mỗi kỳ và mỗi tháng ra 1 số. Sự ra đời của báo Văn nghệ là một sự kiện quan trọng trong đời sống văn học nghệ thuật của tỉnh, đáp ứng tâm nguyện của văn nghệ sĩ về việc đưa các tác phẩm văn học nghệ thuật địa phương đến với công chúng qua kênh báo chí. Lúc đó, Toà soạn có 5 người, trang thiết bị để làm báo chỉ có một chiếc máy chữ Ôptima cũ và thêm một chiếc xe Minxcơ cho việc phát hành. Việc thiết kế, trình bày báo hết sức thủ công; chế bản và in ấn phải thực hiện ở ngoài tỉnh… Với niềm đam mê và tâm huyết, những người làm báo Văn nghệ Bắc Thái khi đó đã vượt mọi khó khăn, cho ra đời những ấn phẩm đầu tay có chất lượng tốt, gửi gắm vào đó hơi thở của cuộc sống, đặt dưới lăng kính văn học nghệ thuật, kịp thời đáp ứng nhu cầu sáng tác, quảng bá, thưởng thức các tác phẩm văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ và độc giả trong tỉnh.
HNB tặng hoa HVN
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng hoa chúc mừng

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Báo Văn nghệ Bắc Thái, nay là Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên đã nỗ lực tự vượt lên chính mình, không ngừng sáng tạo, phát triển, mà động cơ để tự mình đặt ra, tự mình vươn lên, không gì khác là ý thức trách nhiệm với Đảng bộ, chính quyền và với đông đảo độc giả; mong muốn được đóng góp công sức của mình để xây dựng xã hội ngày một đẹp tươi và nhân văn hơn.
Năm 2021, Văn nghệ Thái Nguyên đã có một bước chuyển mới khi được chuyển đổi từ báo sang tạp chí theo Quy hoạch báo chí của Thủ tướng Chính phủ. Trở thành tạp chí, Văn nghệ Thái Nguyên vẫn giữ vững chất lượng và được trình bày đẹp hơn, dày dặn hơn, có điều kiện tập trung, đi sâu hơn vào chuyên ngành văn học nghệ thuật. Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử cũng đồng thời được thiết lập, vừa hỗ trợ cho tạp chí in về hình thức chuyển tải, thông qua mạng internet để đưa sản phẩm của mình đến với đông đảo công chúng, vừa chia sẻ, hỗ trợ tạp chí in đăng tải những bài viết, tin tức cần cập nhật, những bài viết mang tính thông tấn, báo chí. 
Nhân dịp này, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên cũng phát động cuộc thi bút ký, phóng sự năm 2021-2022.
Ngọc Khuê
 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập184
  • Hôm nay7,018
  • Tháng hiện tại218,113
  • Tổng lượt truy cập22,612,116

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây