Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở 2 dự kiến hoạt động từ ngày 9-3

Thứ sáu - 04/03/2022 17:56   Đã xem: 574   Phản hồi: 0

Chiều 4-3, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để lắp đặt và đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Thái Nguyên cơ sở 2, đặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (đường Quang Trung, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên).

bthubenhvien2 4 3 2022
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng.
 

Tham gia Đoàn có đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan…

Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở 2 có quy mô 500 giường bệnh, với khoảng 200 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế làm việc. Các giường bệnh tại đây đều có đầu thở oxy. Trung tâm cũng có trên 100 giường bệnh dạng cấp cứu ICU cho các trường hợp đặc biệt nặng. Trung tâm được đặt dưới sự điều hành chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và huy động sự tham gia của các y, bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng trong quá trình hoạt động.

Hiện tại, mọi điều kiện về cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động đang được khẩn trương hoàn thiện. Một số yếu tố đảm bảo cho hoạt động của Trung tâm như: Điện, nước, xe chuyên chở người bệnh, xử lý nguồn thải y tế và hoạt động mai táng khi có trường hợp tử vong đang được tỉnh tích cực phối hợp với các đơn vị để triển khai.

bthubenhvien4 3 2022
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo sớm đưa Trung tâm hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 cơ sở 2 đi vào hoạt động vào giữa tuần tới.
 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy khẳng định, hiện tại mọi điều kiện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, với phương châm luôn chủ động trước mọi tình huống, Thái Nguyên luôn chuẩn bị sẵn các yếu tố về vật chất và tổ chức phòng dịch để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và hỗ trợ các tỉnh bạn.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần linh hoạt, chủ động, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ; quá trình thi công, mua sắm thiết bị, sửa chữa các hạng mục cần thiết phải đảm bảo đúng quy định; đề nghị hai Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng phối hợp chặt chẽ để sớm đưa Trung tâm đi vào hoạt động vào giữa tuần tới (ngày 9-3).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các sở, ngành và đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo hoạt động của Trung tâm đúng theo chỉ đạo, hiệu quả đảm bảo công tác phòng, chống dịch của tỉnh và sức khỏe của nhân dân.

Nguồn tin: baothainguyen.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay35,558
  • Tháng hiện tại100,937
  • Tổng lượt truy cập22,494,940

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:559 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:732 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây