Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV

Thứ tư - 03/07/2024 10:08   Đã xem: 15   Phản hồi: 0

Sáng 2/7, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri một số xã thuộc huyện Phú Lương và cử tri huyện Đồng Hỷ sau Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV.

* Tại UBND xã Tức Tranh (Phú Lương), các ĐBQH: Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; Lý Văn Huấn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri cụm xã Tức Tranh, Vô Tranh, Phú Đô và Yên Lạc. Dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành có liên quan.

 


Các đại biểu dự Hội nghị
 

Tại Hội nghị, ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong 2 đợt: Đợt 1, từ ngày 20/5 đến ngày 8/6; đợt 2, từ ngày 17/6 đến sáng 29/6. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.


Ông Hoàng Ngọc Phiến, cử tri xã Yên Lạc, huyện Phú Lương phát biểu ý kiến
 

Các cử tri bày tỏ vui mừng trước thành công của Kỳ họp, đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị tiếp tục có chính sách hỗ trợ người dân sản xuất chè theo hướng hữu cơ; có cơ chế, chính sách bình ổn giá cả thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón; giải quyết dứt điểm những vướng mắc giữa đất quốc phòng và đất cấp cho người dân trên địa bàn huyện; nghiên cứu mức hỗ trợ cao hơn để xây dựng nhà văn hóa cho các xóm; sớm ban hành Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT-BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009 về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học dân tộc…


Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến của cử tri
 

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH, lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan trao đổi, làm rõ tại Hội nghị; đồng thời tiếp thu những ý kiến còn lại để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.


Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho Tổ an ninh trật tự xã Tức Tranh
 

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho Tổ an ninh trật tự xã Tức Tranh. Trước đó, các ĐBQH tỉnh đã đi thăm cơ sở chế biến chè Hùng Loan, xóm Gốc Gạo, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.


Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Đồng Hỷ
 

* Tại huyện Đồng Hỷ, các ĐBQH tỉnh: Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri huyện Đồng Hỷ sau Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV. Dự Hội nghị tiếp xúc có các đồng chí: Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 


Các đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Hỷ
 

Tại Hội nghị, sau khi nghe ĐBQH thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, đã có 8 lượt ý kiến phát biểu của cử tri huyện Đồng Hỷ, tập trung vào lĩnh vực đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị xem xét, bổ sung chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách cấp xóm; đề nghị Trung ương xem xét có chế độ thai sản cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; đề nghị sửa đổi Điều 3 Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vẫn tiếp tục hưởng các chính sách áp dụng đối với xã khu vực III, khu vực II đến hết giai đoạn 2021 - 2025...


Cử tri huyện Đồng Hỷ nêu ý kiến
 

Tiếp thu ý kiến của cử tri, ĐBQH Hoàng Anh Công và đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, các ngành chức năng đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến Quốc hội, Trung ương giải quyết và sẽ có báo cáo lại các cử tri trong thời gian tới.

Nguồn tin: Nguồn: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập205
  • Hôm nay10,607
  • Tháng hiện tại221,702
  • Tổng lượt truy cập22,615,705

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây