“Trường học hạnh phúc” tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh

Thứ tư - 03/07/2024 14:50   Đã xem: 305   Phản hồi: 0

Tổng kết năm học 2023-2024 vừa qua, kết quả 100% học sinh chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT được đánh giá kết quả rèn luyện từ mức đạt trở lên, tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 48%. Đây cũng là năm đầu tiên Trung tâm GDTX tỉnh tuyển sinh lớp Mười học tại Trung tâm.

TTGDTX 2 trao thưởng HSG

Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh trao thưởng cho các em đạt danh hiệu Học sinh Giỏi năm học 2023 - 2024

Cô Lê Hằng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh cho biết:
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và của ngành Giáo dục về  thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024, Trung tâm đã triển khai thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đa dạng hóa các chương trình giáo dục, đẩy mạnh học tập thường xuyên, học suốt đời và xây dựng xã hội học tập. 
Do đây là năm đầu tiên tổ chức dạy học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT nên Trung tâm đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, sách giáo khoa, tài liệu học tập, đội ngũ để đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy và học cao nhất. Bằng hình thức xét tuyển, đã có 128 học sinh được tuyển vào 04 lớp Mười. 
Cùng với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, tất cả vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo là sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, nhờ đó các em học sinh đã rất cố gắng thi đua, rèn luyện, vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào của lớp, của tập thể, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kết quả 100% học sinh được đánh giá kết quả rèn luyện từ mức đạt trở lên (trong đó mức Tốt: 64,06%, mức Khá: 19,53%); 99,2% học sinh được đánh giá kết quả học tập từ mức đạt trở lên (trong đó mức Tốt: 5,47%, mức Khá: 42,19%); 03 lớp đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc, 01 lớp đạt danh hiệu Tập thể tiên tiến, 07 học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi, 06 học sinh có nhiều đóng góp trong hoạt động phong trào và cố gắng trong học tập, rèn luyện.
Em Đặng Bảo Trâm - Lớp 10A1 chia sẻ:
-    Lúc đầu, khi biết trượt các trường như nguyện vọng, em đã rất buồn và khóc rất nhiều. Nhưng khi đến tìm hiểu việc tuyển sinh vào lớp Mười tại Trung tâm thì em cùng gia đình rất yên tâm vì không chỉ có địa điểm rất đẹp, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Học tập tai đây, chúng em luôn được các thầy cô quan tâm sát sao, động viên cố gắng học tập và rèn luyện. Trung tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá như các hoạt động trải nghiệm, giải bóng đá nam giữa các lớp, hội thi văn nghệ, giải kéo co... cùng  các buổi trao đổi chuyên đề “Xây dựng mối quan hệ tích cực” cho học sinh THPT và chia sẻ kinh nghiệm với phụ huynh học sinh qua chuyên đề “Đồng hành cùng con”... Thông qua những hoạt động này, chúng em có những phút giây thoải mái, vui vẻ sau những ngày học tập căng thẳng, được cùng bạn bè  giao lưu, học hỏi, tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó, đặc biệt là được trang bị thêm nhiều kỹ năng để vào đời.
Ông Lê Văn Tiến, Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh tâm sự:
-    Tuy rằng Trung tâm không phải sự lựa chọn ban đầu của gia đình tôi cũng như nhiều gia đình khác. Nhưng được sự quan tâm của các thầy cô, các cháu đã nhanh chóng làm quen với môi trường mới, đoàn kết thân ái với bạn bè để giúp nhau cùng tiến bộ. Về phía phụ huynh, chúng tôi rất yên tâm vì đây là cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm. Chương trình học có chung nội dung như các trường THPT khác trên địa bàn, được cấp Bằng tốt nghiệp THPT như các trường, không có sự phân biệt, các cháu được đăng ký dự tuyển vào các trường đại học, cao đẳng bình đẳng như tất cả các học sinh THPT. Hơn nữa, học phí lại khá thấp vì áp dụng mức thu theo quy định của tỉnh đối với các cơ sở giáo dục công lập. 
Thầy Hoàng Thanh Vân, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Năm học 2023-2024, bằng nguồn kinh phí được cấp, nguồn cho thuê cơ sở vật chất và kinh phí tiết kiệm được của đơn vị, Trung tâm đã đầu tư cải tạo tu bổ cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học phục vụ các hoạt động, sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị dạy học hiện có (bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy tính, máy chiếu, các phương tiện thiết bị trợ giảng...); mua mới 04 tivi cho 04 lớp 10 THPT, mua mới bàn ghế học sinh, điều hòa và toàn bộ hệ thống camera tại các phòng học giảng đường.
Hiện, Trung tâm đang xét tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 với tổng số 180 chỉ tiêu, kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 15 tháng 7 để đón thêm khóa học sinh mới. Các thầy cô và Trung tâm luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho các em học sinh, hướng tới mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập174
  • Hôm nay8,295
  • Tháng hiện tại219,390
  • Tổng lượt truy cập22,613,393

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây