Hội nghị Báo cáo nhanh kết quả Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ ba - 12/12/2023 22:52   Đã xem: 107   Phản hồi: 0

Ngày 12/12, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo nhanh kết quả Đại hội XIII công đoàn Việt Nam, tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Hồng Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn viên chức tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành của 42 Công đoàn cơ sở và 37 công đoàn cơ sở thành viên.


Hội nghị đã được nghe đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phạm Thị Hồng Thái báo cáo nhanh về kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam diễn ra trong 3 ngày từ ngày 01 đến ngày 3/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội. 1095 đại biểu chính thức đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cả nước về dự Đại hội. Đại hội đã chỉ ra những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023; đề ra 7 chỉ tiêu hàng năm, 3 chỉ tiêu nhiệm kỳ, 3 khâu đột phá và 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Sau 3 ngày làm việc, với tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, trách nhiệm cao, Đại hội đã diễn ra thành công và hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.
 

Quang cảnh Hội nghị
 
Cũng trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã được nghe Liên đoàn Lao động tỉnh phổ biến, quán triệt thực hiện Luật Dân chủ ở cơ sở và hướng dẫn kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn. Theo đó, Luật thực hiện dân chủ ở sơ sở năm 2022 bao gồm 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo thực hiện dân chủ ở cơ sở.
Với chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng và phương pháp hoạt động công đoàn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nguyễn Duy Tuấn đã truyền đạt những kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng hoạt động công đoàn cho cán bộ công đoàn ở cơ sở. Trong đó tập trung vào các nội dung chính như: nội dung và phương pháp và kinh nghiệm công tác của chủ tịch công đoàn cơ sở; việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập...
Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp và cách làm hay, những kỹ năng và giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn cơ sở. Qua đó, giúp cho các đại biểu tham dự sẽ áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào thực tiễn hoạt động công đoàn tại các đơn vị.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay30,270
  • Tháng hiện tại95,649
  • Tổng lượt truy cập22,489,652

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây