Hội thảo quốc tế về Dữ liệu dân cư và Chính phủ số, vinh danh lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023

Thứ sáu - 20/10/2023 14:51   Đã xem: 160   Phản hồi: 0

Ngày 20/10, tại Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội thảo Quốc tế về Dữ liệu dân cư và Chính phủ số 2023 với chủ đề Phát triển và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp.Hội thảo dưới sự chủ trì và chỉ đạo của Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Dữ liệu tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp cùng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức.

0c4c750db21665483c07

Toàn cảnh Hội Thảo

 Dự Hội thảo có lãnh đạo các đơn vị tổ chức; về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh.
 
Anh 1

 Các đại biểu tham dự Hội Thảo
 
Hiện nay, một số quốc gia trên thế giới đã và đang triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, góp phần lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc khai thác và sử dụng dữ liệu quốc gia đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, từng bước tạo nên một nền tảng vững chắc để phục vụ mục tiêu phát triển Chính phủ số, xã hội số.
 
snapedit 1697789306787

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu Khai mạc Hội thảo
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Hội thảo Quốc tế về Dữ liệu dân cư được tổ chức tại Thái Nguyên là vinh dự lớn đối với tỉnh trong tiến trình thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số quốc gia. Sau hơn nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, công tác chuyển đổi số của tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên cả 03 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Năm 2021, 2022 tỉnh Thái Nguyên liên tiếp đứng vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số chuyển đổi số DTI, đây là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên trong việc thực hiện chuyển đổi số. Qua Hội thảo, Thái Nguyên sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm mới, các thành tựu trong công tác chuyển đổi số nói chung và các kinh nghiệm trong việc Phát triển dịch vụ công trực tuyến nhằm cải thiện sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; Khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số.
 
snapedit 1697787155163

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) Báo cáo về công tác hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp.
 
Tại hội thảo đã diễn ra phiên báo cáo chính: “Phát triển và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp” và phiên chuyên đề: “Giải pháp công nghệ thông tin và bảo mật dữ liệu trên nền tảng số”. Trong đó, một số chủ đề tham luận chính được trình bày trong Hội thảo như: Phát triển dịch vụ công trực tuyến - những nỗ lực cải thiện sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; công tác hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh liên kết và liên thông dữ liệu số nhằm hình thành và vận hành kho bạc số; quản trị và phát triển hạ tầng dữ liệu nhằm tăng cường chương trình chuyển đổi số quốc gia hiệu quả…
Song song với đó là hoạt động Triển lãm Công nghệ từ các đơn vị Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và khu vực sẽ diễn ra xuyên suốt hội thảo. Đây là 
các sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến, nhằm thúc đẩy công tác chuyển đổi số và nâng cao năng lực hoạt động của chính phủ điện tử, chính phủ số.

 
snapedit 1697791553880
 Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Ban tổ chức Hội thảo vinh danh 17 lãnh đạo Chuyển đổi số thuộc Cơ quan Nhà nước và và doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.
 
Cũng trong chương trình Hội thảo, Ban Tổ chức đã vinh danh 17 lãnh đạo thuộc các bộ, ngành Trung ương, địa phương và doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu năm 2023.


 
 

Tác giả bài viết: Bắc Việt - Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập191
  • Hôm nay29,738
  • Tháng hiện tại95,117
  • Tổng lượt truy cập22,489,120

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây