Hơn 1.400 tác phẩm báo chí về chủ đề "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống"

Thứ tư - 23/09/2020 16:26   Đã xem: 845   Phản hồi: 0

Sáng 23/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống" giai đoạn 2015 - 2020 và trao giải năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo; Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo, Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh; các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn tỉnh.

ĐC BT trao giai
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia Cuộc thi

Được phát động ngay sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, qua 5 năm triển khai, Cuộc thi đã có trên 1.400 tác phẩm tham gia. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 430 tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh chấm, xét trao giải hàng năm.
Theo đánh giá của Ban Giám khảo Cuộc thi qua từng năm, các tác phẩm dự thi không ngừng nâng cao chất lượng, cơ bản đã bám sát mục đích, yêu cầu, Thể lệ của Cuộc thi; phản ánh chân thực việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thông qua các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị…ở các địa phương, đơn vị. Các tác phẩm đã đi sâu, bám sát thực tế, phản ánh việc triển khai thực hiện nghị quyết tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa; phát hiện, tuyên truyền nhiều gương các tập thể, cá nhân điển hình trong lao động sản xuất, học tập và công tác…Nhiều tác phẩm đã hội tụ được các yếu tố về tính thời sự, đề cập đến các vấn đề, nội dung được đông đảo người dân quan tâm, có phân tích, bình luận, so sánh và kết hợp phỏng vấn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội nên đã thu hút được độc giả, khán giả quan tâm, theo dõi. Một số tác phẩm có sự tìm tòi về hình thức thể hiện, góp phần tạo sự mới mẻ. Nhiều tác phẩm truyền hình có ứng dụng công nghệ… Thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, thi đua trong lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.
đc Tuấn đc Tiến trao giai
Đ/c Lê Văn Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  và đ/c Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Tuy nhiên, trong số tác phẩm dự thi, vẫn còn những tác phẩm chất lượng chưa cao, chưa giàu chất sáng tạo; còn tình trạng trùng đề tài giữa các loại hình báo chí; còn những tác phẩm dàn trải, chưa tập trung giải quyết thấu đáo nội dung mà đề tài đặt ra; nhiều tác phẩm đề tài cũ, không có tính phát hiện, nặng về miêu tả; một số loại hình báo chí chưa có những tác phẩm xuất sắc như phóng sự ảnh, phóng sự ngắn truyền hình, …Cuộc thi có ít cộng tác viên tham gia.
Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo, Báo Thái Nguyên, đại diện tác giả đoạt giải Cuộc thi đã có ý kiến tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm triển khai, tổ chức, thực hiện Cuộc thi báo chí "Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống", đồng thời nêu những đề xuất kiến nghị để nâng cao chất lượng Cuộc thi giai đoạn tiếp theo.
Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương các tác giả nhóm tác giả được khen thưởng đợt này và ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các tác phẩm báo chí, đặc biệt là các tác phẩm tham dự Cuộc thi, đã giúp cấp uỷ, chính quyền làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo. Đồng chí đánh giá cao đề xuất của lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh về mở rộng đối tượng tham dự Cuộc thi đến  các cơ quan báo chí của Trung ương và các ngành. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong thời gian tới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin - Truyền thông quan tâm thực hiện tốt hơn công tác định hướng tuyên truyền, cung cấp thông tin cho báo chí, hỗ trợ phóng viên nhà báo tiếp cận thông tin cơ sở. Hội Nhà báo tỉnh tăng cường bồi dưỡng đạo đức, nghiệp vụ cho hội viên. Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyển Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động để quán triệt sâu sắc.
đc Lâm trao giai
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.
Đặc biệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh quan tâm hơn đến điều kiện tác nghiệp, trang thiết bị của các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên của tỉnh. Đối với các nhà báo, phóng viên, cần thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức người làm báo; thực sự góp phần thúc đẩy vào sự phát triển của địa phương theo phương châm “cái đẹp dẹp cái xấu”, tích cực học tập tấm gương làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh…
 Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, tích cực tổ chức, thực hiện Cuộc thi; khen thưởng các tác giả có tác phẩm xuất sắc năm 2020 gồm 03 giải A, 9 giải B, 15 giải C và 30 giải Khuyến khích.
 


 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập187
  • Hôm nay28,950
  • Tháng hiện tại94,329
  • Tổng lượt truy cập22,488,332

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây