Họp báo công bố kết quả nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Thứ ba - 18/08/2020 19:22   Đã xem: 475   Phản hồi: 0

Chiều ngày 18/8, tại Hội trường UBND tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra chương trình họp báo Công bố kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN: Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR. Tham dự và điều hành chương trình có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Thái Nguyên.

img 0825
Toàn cảnh buổi Họp báo
Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được Ban Tổ chức thông tin. Theo đó, Ngày 27/3/2020, UBND tỉnh đã có Thông báo số 28/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đồng ý chủ trương phối hợp Đại học Thái Nguyên để nghiên cứu và triển khai thực hiện nhiệm vụ.
UBND tỉnh đã có quyết định 1421/QĐ-UBND ngày 18/5/2020 về việc phê duyệt nhiệm vụ KH&CN “Nghiên cứu và phát triển bộ sinh phẩm phát hiện SARS-CoV-2 virus bằng kỹ thuật Realtime PCR”, trong đó giao cho Đại học Thái Nguyên là Cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ, Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan quản lý nhiệm vụ.
Đại học Thái Nguyên (cơ quan chủ trì nhiệm vụ) đã thành lập nhóm nghiên cứu gồm 13 thành viên của các trường đại học có liên quan và giao cho TS Nguyễn Phú Hùng, Trưởng khoa Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên làm Chủ nhiệm nhiệm vụ.
Về kết quả nghiên cứu, Bộ sinh phẩm đã được kiểm định bởi Viện kiểm định Quốc gia Vắc xin và sinh phẩm phẩm y tế, Bộ y tế ngày 25/6/2020, độ nhạy và độ đặc hiệu đều đạt 100%, ngưỡng phát hiện từ 10 – 50 copies/phản ứng. Thời gian chuẩn đoán nhanh hơn so với các bộ sinh phẩm khác đang được sử dụng hiện nay khoảng 30 phút. Giá thành sản xuất tại phòng thí nghiệm được ước tính khoảng 370.000đ rẻ hơn so với các bộ sinh phẩm đang được sử dụng.
Tại buổi họp báo, các phóng viên của các cơ quan báo chí đều đánh giá cao thành quả nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Phú Hùng và cộng sự đồng thời quan tâm đặt những câu hỏi xoay quanh giá thành, thời gian chính thức có thể bán trên thị trường, sự quan tâm của UBND tỉnh đối với lực lượng nhà khoa học tại các trường Đại học và đã được đại diện UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên giải đáp.
0c4ae46d69c5959bccd4
Tiến sĩ Nguyễn Phú Hùng, trưởng khoa Công nghệ Sinh học, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên (Chủ nghiệm đề tài nghiên cứu) cùng Bộ sinh phẩm Thai Nguyên Kit-Sars-CoV-2 Realtime-PRC
 
Kết luận buổi họp báo, đồng chí Dương Văn Lượng đánh giá cao công trình nghiên cứu khoa học này, đồng thời khẳng định tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng và quan tâm phát triển khoa học công nghệ trong đó Đại học Thái Nguyên là đầu mối với những chương trình hợp tác nghiên cứu. Đồng chí cũng mong muốn các bước tiếp theo đưa sản phẩm vào thực tế sẽ được thực hiện nhanh nhất, các cơ quan báo chí quan tâm và đưa thông tin về bộ sinh phẩm này.
Sau chương trình họp báo, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND tỉnh và Sở Y tế sẽ thực hiện bàn giao tài sản của nghiệm vụ Khoa học Công nghệ theo đúng các quy định, đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đối với kết quả nghiên cứu, lựa chọn doanh nghiệp đơn vi có chức năng nghiệm vụ và năng lực sản xuất phù hợp để sản xuất đưa Bộ sinh phẩm Thai Nguyên Kit-Sars-CoV-2 Realtime-PRC vào thực tiễn



 

Tác giả bài viết: Hoàng Giao

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay28,705
  • Tháng hiện tại94,084
  • Tổng lượt truy cập22,488,087

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây