Thị xã Phổ Yên gặp mặt nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập chính quyền

Thứ sáu - 21/08/2020 15:21   Đã xem: 500   Phản hồi: 0

Sáng 21/8, nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và Ngày thành lập chính quyền cách mạng Phổ Yên (21/8/1945-21/8/2020),  Huyện ủy, HĐND, UBND Thị xã Phổ Yên đã tổ chức gặp mặt trang trọng các thế hệ lãnh đạo Phổ Yên qua các thời kỳ; Cán bộ lão thành cách mạng; Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

PY đc Lê Văn Tuấn
Đ/c Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của Thị xã Phổ Yên vào sự phát triển của tỉnh.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của vùng đất, con người Phổ Yên, đặc biệt là kể từ khi Chính quyền cách mạng địa phương được thành lập cho đến nay.
Theo đó, trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân và lực lượng tự vệ Phổ Yên đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng; đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến, góp phần cùng quân và dân cả nước lập nên những chiến công vĩ đại, đánh thắng kẻ thù xâm lược.
Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phổ Yên đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thu hút đầu tư, tạo bước đột phá về chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp - thương mại, dịch vụ. 
Năm 2015, Thị xã Phổ Yên được thành lập vào  với 4 phường trực thuộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã lại khẩn trương triển khai thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ mới để quê hương tiếp tục phát triển nhanh, bền vững. Cuối năm 2019, Thị xã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2), được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, Bộ Xây dựng công nhận Thị xã là đô thị loại III. 
Với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Phổ Yên đã thu hút nhiều án vào đầu tư trên địa bàn với tổng vốn đầu tư 31.700 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đến năm 2020 đạt 750 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2,18 lần so với năm 2015 (chiếm 92% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh), kim ngạch xuất khẩu đạt trên 28 tỷ USD, tăng 80,8% so với năm 2015 (chiếm 97,6% tổng giá trị xuất khẩu toàn tỉnh); thu ngân sách đạt gần 4.500 tỷ đồng (chiếm gần 30% tổng thu ngân sách toàn tỉnh).
Phổ Yên đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trước 2 năm so với kế hoạch; xây dựng Thị xã trở thành đô thị loại III về trước 1 năm so với Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX Phổ Yên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội đứng đầu toàn tỉnh, 4 năm liên tục (gia đoạn 2016 - 2019) được suy tôn là đơn vị dẫn đầu thi đua khối huyện, thành, thị của tỉnh và được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, của tỉnh.
Đồng thời, Thị xã quan tâm phát triển các khu, cụm công nghiệp theo hướng thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên công nghiệp công nghệ cao, hỗ trợ sản xuất doanh nghiệp nhỏ và vừa đi đôi với bảo vệ môi trường như: KCN Yên Bình mở rộng, KCN Điềm Thụy, KCN Nam Phổ Yên, Dự án đường vành đai 5... Đặc biệt, sự có mặt của Tập đoàn Điện tử Samsung tại KCN Yên Bình đã tạo “cú hích” tăng trưởng mạnh mẽ cho Phổ Yên nói riêng và toàn tỉnh nói chung, góp phần tăng nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động.
PY tặng quà
Lãnh đạo Thị xã tặng quà các đồng chí đã đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của địa phương.
 
Trong phát triển đô thị, TX Phổ Yên đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý Nhà nước về quy hoạch, nhất là quy hoạch chung thị xã đến năm 2035; quy hoạch đô thị, các khu, cụm công nghiệp, tổ hợp công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và dịch vụ Yên Bình trên địa bàn. Thị xã đã công bố quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu Di tích Lịch sử Lý Nam Đế. Đồng thời từng bước đầu tư tôn tạo, bảo tồn và khôi phục các lễ hội liên quan đến Di tích Vua Lý Nam Đế tại xã Tiên Phong. Hiện nay, Tập đoàn T&T đã và đang thực hiện lập quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và đô thị đông Tam Đảo, kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên tại nút giao Yên Bình.
Những thành tích đạt được của Phổ Yên trong nhiệm kỳ qua đã tạo cho Phổ Yên thế và lực mới, bước vào thời kỳ xây dựng TX Phổ Yên ngày càng văn minh giàu đẹp, trở thành TP Phổ Yên trực thuộc tỉnh vào năm 2025. 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập193
  • Hôm nay28,893
  • Tháng hiện tại94,272
  • Tổng lượt truy cập22,488,275

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây