Khai mạc trọng thể Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ hai - 22/03/2021 13:01   Đã xem: 621   Phản hồi: 0

Sáng 22/3, HĐND tỉnh đã khai mạc trọng thể Kỳ họp tổng kết khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự phiên khai mạc có các đồng chí: Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng; Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

2021 hđnd toàn cảnh

Toàn cảnh phiên khai mạc Kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021
Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021, là nhiệm kỳ có nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới và khu vực; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt đại dịch COVID-19 đã có những tác động, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, cũng như đời sống nhân dân trong tỉnh.

 
2021 hdnd ĐC Sơn

Đ/c Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khai mạc Kỳ họp
Trong bối cảnh đó, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương Đảng, Chính phủ của các Bộ, Ngành; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt và hiệu quả của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh ta trong 5 năm qua liên tục phát triển, GRDP tăng bình quân hàng năm tăng 10,47%, quy mô tổng sản phẩm trong tỉnh gấp 1,82 lần so với năm 2015, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; an sinh xã hội được đảm bảo; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện  rõ rệt; bộ mặt nông thôn, miền núi, đô thị không ngừng được đổi mới. Kết quả đó, có sự đóng góp tích cực, quan trọng và hiệu quả của Hội đồng nhân dân các cấp, trong đó có các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII.
 Nhiệm kỳ vừa qua, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cải tiến lề lối làm việc, duy trì mối quan hệ phối hợp thường xuyên, tạo nên sự chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất có trọng tâm, trọng điểm và bao quát toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội ở địa phương. Các quan điểm, đường lối của Đảng, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh được HDND tỉnh thể chế hóa kịp thời thành 279 nghị quyết và nhanh chóng đi vào cuộc sống. Hoạt động giám sát được HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh duy trì thường xuyên trước, trong và sau mỗi kỳ họp, với hình thức, phương thức phù hợp, nâng cao về chất lượng hiệu quả, được cử tri và Nhân dân quan tâm, đồng thuận và đánh giá cao. HĐND tỉnh thực sự khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.
 Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực và đại biểu HĐND tỉnh; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ qua.
HDND BT 1

Đ/c Nguyễn Thanh Hải Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo phiên Khai mạc
Dự phiên Khai mạc Kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021, hệ thống chính trị của tỉnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong điều kiện có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt là vào cuối nhiệm kỳ, đại dịch COVID-19 được quốc tế đánh giá là đã phá vỡ trật tự kinh tế - xã hội với tốc độ nhanh, quy mô rộng và mức độ lớn chưa từng thấy trong lịch sử. Cùng với đó, diễn biến phức tạp của thời tiết đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và mọi mặt đời sống của nhân dân. Song, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên. Trong những kết quả đó, có sự đóng góp quan trọng của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp tỉnh.
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, kế thừa và phát huy những thành tựu của các nhiệm kỳ trước, công tác của HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, tiếp tục nâng cao đời sống và mang lại sự hài lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý: Bên cạnh những kết quả đạt được là rất đáng phấn khởi và trân trọng, song cũng cần thẳng thắn nhìn nhận với tinh thần cầu thị, không né tránh những hạn chế, yếu kém trong quá trình hoạt động như Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã đánh giá. Để từ đó rút ra những kinh nghiệm và đề ra biện pháp khắc phục trong quá trình hoạt động ở nhiệm kỳ tiếp theo. Trước mắt, HĐND và UBND tỉnh cần tập trung phối hợp thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm cho sự kiện chính trị trọng đại này diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. 
Trong thời gian 02 ngày làm việc (22 và 23/3) Kỳ họp sẽ thông qua các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo Nghị quyết mang tính chiến lược nhằm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, HĐND tỉnh sẽ xem xét, tiến hành miễn nhiệm và bầu một số chức danh theo thẩm quyền. 

 
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập270
  • Hôm nay6,518
  • Tháng hiện tại217,613
  • Tổng lượt truy cập22,611,616

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây