Luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí

Thứ sáu - 18/06/2021 19:13   Đã xem: 826   Phản hồi: 0

Đây là khẳng định của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bànnhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyêntổ chức chiều 18/6.Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có bài phát biểu ôn lại lịch sử ra đời, phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Thái Nguyên tự hào là cái nôi của nền báo chí cách mạng Việt Nam, nơi ra đời của nhiều tờ báo, Hội Nhà báo Việt Nam. Thái Nguyên hiện có 3 cơ quan báo chí của tỉnh; 7 cơ quan báo chí Trung ương đặt văn phòng đại diện, 5 cơ quan cử phóng viên thường trú độc lập; 2 cơ quan báo chí đóng trên địa bàn và một số cơ quan báo chí Trung ương có phóng viên thường xuyên hoạt động ở tỉnh. Ngoài ra, còn có Trung tâm Thông tin tỉnh và 9 trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông cấp huyện. Đội ngũ những người làm báo của tỉnh ngày càng lớn mạnh với gần 400 người. Hội Nhà báo tỉnh từ hơn 40 hội viên ban đầu, đến nay đã tăng gần 250 hội viên, sinh hoạt ở 05 liên chi hội và chi hội nhà báo.Đội ngũ những người làm báo của tỉnh luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2021, đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...
Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí trung ương đóng trên địa bàn đã có nhiều tâm tư, chia sẻ và cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong hoạt động tác nghiệp và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các nhà báo, cung cấp thông tin kịp thời để các nhà báo làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền của mình.
Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Hải gửi lời chúc mừng, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và Trung ương trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thái Nguyên. Đề cao vai trò của báo chí là kênh thông tin quan trọng trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh trên nhiều phương diện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm, đồng hành của báo chí đối với tỉnh trong suốt thời gian qua.  Để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí và Hội Nhà báo tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí. Các cơ quan báo chí, truyền thông, đội ngũ những người làm báo thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với hoạt động báo chí; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, chủ động thích ứng nhanh nhạy, hiệu quả với yêu cầu thông tin của thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động báo chí, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của báo chí trong thời kỳ mới. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các nhà báo, phóng viên cần trau dồi bản lĩnh, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, giữ vững giá trị cốt lõi và khẳng định sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó chung sức cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đưa Thái Nguyên ngày càng phát triển nhanh, bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí.
 Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên.
Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí. Chủ tịch UBND tỉnhđã tặngBằng khen cho08 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên.

 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập183
  • Hôm nay7,063
  • Tháng hiện tại218,158
  • Tổng lượt truy cập22,612,161

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây