NGÀY CỦA NGHỀ! NHƯNG CẦN TÔN VINH HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC CHO NGHỀ BÁO!

Chủ nhật - 20/06/2021 16:31   Đã xem: 881   Phản hồi: 0

Mỗi một nghề đều có một ngày truyền thống để được tôn vinh, để được kỷ niệm; để từ đó mỗi khi đến ngày này người trong nghề thường ôn lại những kỷ niệm vui buồn nghề nghiệp cùng những tháng năm đã qua.

Nhà báo tác nghiệp
Người làm nghề báo không nằm ngoài những cảm xúc ấy khi ngày truyền thống chung về nghề đến với hàng năm. Được xác định là một nghề đặc thù mà đã  có hàng vô vàn trang viết nói về cái đặc thù ấy để tổng kết trong giáo án cùng sách giáo khoa dạy về nghề… tuy nhiên dù có học đến hàm này hàm nọ, học vị này học vị khác thì người đời vẫn chưa gọi là NHÀ BÁO khi mà ta không có tác phẩm báo chí nào gây dấu ấn nào để đọng lại trong lòng công chúng đối với sự nghiệp làm nghề của mình… 
Để có những thành công, và cả những thất bại trong nghề, nhiều nhà báo đã không quản ngày đêm, gian khó, nỗ lực của tìm ra một chi tiết đắt, một nhân vật hay và một câu chuyện thực của cuộc sống mang đến cho công chúng… và không thành công hay thất bại nào mà không phải đổ mồ hôi, công sức cùng trí tuệ và sự cộng tác của nhiều người mà có được. 
Đằng sau cái vinh quang của nghề luôn có một hậu phương vững chắc cho những người làm báo thực hiện cái nghề vinh quang ấy. Những người cha, người mẹ, người vợ, người chồng, người con … cùng nhiều người thân yêu của họ đã là hậu phương vững chắc cho những nhà báo làm nghề! Họ luôn biết nghề báo đằng sau những gì nhìn thấy thực sự là một nghề nguy hiểm…  Để từ đó họ luôn động viên, chia sẻ, chuẩn bị từ những bữa cơm đầm ấm đến sự ngóng đợi chờ trông mỗi ngày… tất cả đều làm cho những người làm báo an tâm khi thực hiện nghề nghiệp. 
Một cái nghề mà làm đúng chỉ có lương, cùng nhuận bút! Cơ chế hiện nay còn có một bộ phận người làm báo chẳng có lương mà chỉ còn nhuận bút vì đến hợp đồng cũng chẳng còn mà nhuận bút thì đâu có cao…! Thương lắm nhưng đội ngũ ấy vẫn gắn bó đắm đuối với nghề… nếu không có hậu phương vững chắc thì hỏi họ làm sao tận tâm được với nghề, yêu nghề làm sao khi thu nhập chính đáng từ nghề đảm bảo cho họ đủ sống? Tất cả là từ hậu phương đã giúp cho những người làm báo ấy cộng với nỗ lực của bản thân dder san sẻ gánh nặng cho gia đình!
Ngay như với tôi, ba mấy năm làm nghề luôn dược người thân là cha, mẹ, vợ mình đùm bọc sẻ chia, động viên tối đa để có thể làm nghề cho đến hôm nay! Sự đam mê nghề nghiệp, gắn bó, lao động hết mình với nghề và có sự hậu thuẫn vô điều kiện của người thân, sự giúp đỡ của đồng nghiệp cùng nhiều người khác đã đem đến thành công, quả ngọt của nghề. Điều mà mỗi người làm nghề phải cố gắng mới có được ….
Mỗi khi đến ngày kỷ niệm của nghề - Ngày Báo chí cách mạng 21/6; tôi luôn nhớ và trân trọng những gì hậu phương thân yêu đã làm để cho tôi gắn bó với nghề mấy chục năm qua để tôi có được như hôm nay!  Trân trọng quá khứ, nỗ lực với hiện tại và vun đắp cho tương lai … trong hành trình nghề nghiệp ấy, tôi luôn tự tin bên mình có một hậu phương vững chắc; một mái ấm bình yên để tôi cũng như nhiều đồng nghiệp trong nghề trở về mỗi ngày … và để từ đó được tiếp thêm năng lượng cho ngày mới trên hành trình làm báo của mình.
Vâng! Ngày của Nghề xin dành sự tri ân và cần sự tôn vinh Hậu phương vững chắc cho những người làm Báo! 
Đôi dòng cảm xúc nhân ngày báo chí 21/6 năm nay … Âu đó cũng là những suy nghĩ của bản thân trong suốt thời gian làm nghề của mình xin được chia sẻ cùng bạn đọc… 
Trân trọng!

Tác giả bài viết: Bắc Việt

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay28,473
  • Tháng hiện tại93,852
  • Tổng lượt truy cập22,487,855

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây