Rộn ràng đêm hội Trung thu xứ trà 2023

Thứ bảy - 30/09/2023 20:56
Tối ngày 28/9, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP.Thái Nguyên đã diễn ra đêm hội Trung thu xứ Trà 2023. Kể từ năm 2022, Chương trình nghệ thuật đường phố mang tên “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố Tháng Mười” đã trở thành hoạt động văn hoá thường niên chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Thành phố. Tiếp nối thành công của chương trình năm 2022, chương trình năm nay có nhiều tiết mục diễn diễu vô cùng đặc sắc thu hút sự quan tâm của công chúng.
Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo trong  BTV, lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên…
Đêm hội Trung thu xứ Trà được mở màn bằng chương trình văn nghệ đầy ắp tính nghệ thuật và đong đầy ý nghĩa về đêm Hội với hoạt cảnh sự tích chú Cuội và chị Hằng, Mushup Đêm trung thu và rước đèn tháng 8.
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng thiết bị học tập cho các trường mầm non.
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí lãnh đạo TP. Thái Nguyên tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng thiết bị học tập cho 3 trường mầm non với tổng giá trị 60.000.000đ; Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vũ Duy Hoàng tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.; Lãnh đạo TP. Thái Nguyên tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Đội Nghi thức dẫn đầu màn diễn diễu.
Tiếp nối chương trình là màn diễn diễu của các mô hình đèn. Đi đầu là nhóm Nghi thức gồm 40 em của Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên với màn nghi lễ kèn trống đội. Nhóm mô hình đèn Lân, Sư, Rồng mới những mô hình đèn như "Kỳ Lân trẩy hội," "Rồng Vàng," "Hoàng Long vọng Nguyệt,"… đã tạo ra một không gian thần tiên, khiến các em nhỏ vô cùng thích thú.
Mô hình đèn rồng phun lửa ấn tượng của Chùa Linh Sơn.
Nhóm xiếc đường phố và xe hình nộm lại đem đến sự vui nhộn và độc đáo. Từ xe biểu diễn xiếc đường phố cho đến các xe hình nộm của phù thủy cưỡi chổi, gia đình thổ dân châu Phi, thổ dân da đỏ Châu Mỹ, chú bé Buratino và nàng tiên cá…đã khiến người xem được đắm chìm vào những câu chuyện cổ tích đầy vui nhộn và sáng tạo. Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của các mô hình đèn tới từ các bạn du học sinh nước ngoài mang tới nhiều mầu sắc văn hóa.
"Sắc mầu" quốc tế tham dự chương trình.
Với lộ trình định sẵn, các xe diễn diễu đã tạo nên một cuộc hành trình đầy sắc màu qua các con đường trung tâm của TP. Thái Nguyên, từ Đội Cấn đến Hoàng Văn Thụ, qua ngã 4 giao cắt đường Hoàng Văn Thụ với đường Chu Văn An và Nguyễn Đình Chiểu, rồi quay trở lại Hoàng Văn Thụ và đảo tròn trung tâm.
Sự kiện văn hoá, nghệ thuật đặc biệt này sẽ diễn ra trong 2 tối 28 và 29.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Duy Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản