Thành phố Thái Nguyên tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố

Thứ năm - 28/09/2023 10:53
Chương trình nghệ thuật đường phố do Thành phố Thái Nguyên tổ chức với chủ đề “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười - Đêm hội Trung thu xứ Trà”, sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/9/2023 (tức ngày 14 và 15/8 âm lịch), tại khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và một số tuyến đường trung tâm TP. Thái Nguyên.
Một tiết mục tại chương trình lễ hội đường phố TP.Thái Nguyên năm 2022
Chương trình có sự tham gia của các phường, xã; cơ sở đoàn khối các trường THPT, trường chuyên nghiệp trực thuộc Thành đoàn Thái Nguyên, các trường chuyên nghiệp thuộc Đại học Thái nguyên và đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Mỗi đơn vị được đăng ký một mô hình đèn nghệ thuật, riêng Đại học Thái Nguyên tham gia 10 mô hình, trong đó 5 mô hình mang bản sắc riêng của các nước có nhiều du học sinh đang theo học.
Chương trình diễn diễu theo lộ trình: Đường Đội Cấn - Đường Hoàng Văn Thụ - Ngã 4 giao cắt đường Hoàng Văn Thụ với đường Chu Văn An và Nguyễn Đình Chiểu - quay trở lại Hoàng Văn Thụ - Đảo tròn Trung tâm, với các hoạt động sôi nổi, như: Màn trống hội và múa lân chào mừng; chương trình văn nghệ Đêm hội Trung thu xứ Trà; diễn diễu các mô hình đèn và biểu diễn nghệ thuật đường phố... Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là kết hợp giá trị truyền thống như trống hội, múa lân với các tiết mục ca hát trẻ trung, sôi động, nhóm múa hiện đại ở trong và ngoài nước, cùng nhiều tiết mục văn hóa đặc sắc do du học sinh nước ngoài biểu diễn.
Việc kết hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật đường phố: Thái Nguyên rạng rỡ thành phố Tháng Mười - Đêm hội Trung thu xứ Trà năm 2023 sẽ tạo nên một lễ hội đặc sắc riêng có của TP. Thái Nguyên. Đây sẽ trở thành hoạt động thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thành lập thành phố (19/10), góp phần tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị văn hóa của thành phố, từng bước nâng tầm và thúc đẩy du lịch của thành phố Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản