Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024

Thứ năm - 25/04/2024 17:34   Đã xem: 37   Phản hồi: 0

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Đây là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên, đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch của tỉnh. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong và ngàoi tỉnh; các công ty, HTX du lịch cùng đông đảo du khách và nhân dân và du khách.

 
Các đại biểu tham dự chương trình.

Thái Nguyên là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, nơi sinh sống đan xen của 51/54 dân tộc anh em.Các dân tộc đã gìn giữ và phát huy được những giá trị văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc. Đến nay, Thái Nguyên có tổng số 23 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, tiêu biểu như: Tri thức trồng và chế biến chè Tân Cương; múa Tắc xình, Lễ hội Cầu mùa của dân tộc Sán Chay; Nghệ thuật Khèn của người Mông; Nghi lễ cấp Sắc của người Dao; Rối Tày Thẩm Rộc của người Tày… Đặc biệt, Di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên chính thức được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 
Ngoài ra, Thái Nguyên còn là cái nôi cách mạng với những “địa chỉ đỏ” luôn thu hút du khách về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ, tiêu biểu như: Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa; Khu di tích Lý Nam Đế, thành phố Phổ Yên - nơi gắn liền với tuổi thơ của vị Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Việt Nam; Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái; Khu di tích khảo cổ học Thần Sa, huyện Võ Nhai… 
Đặc biệt, Thái Nguyên còn là điểm đến hấp dẫn về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; nơi gìn giữ, phát huy các bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Tày tại Khu Bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, địa chỉ được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trao Giải thưởng là “Làng du lịch tốt nhất thế giới” vào năm 2022…
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch phát biểu khai mạc chương trình.
Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh bày tỏ:
Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 là một dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá đến bạn bè, du khách về vùng đất, con người Thái Nguyên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hóa. Chúng tôi hy vọng rằng với sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng với những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, sẽ tạo ra những ấn tượng tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng và du khách thập phương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.
Đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng,Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng,Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh:
Thái Nguyên có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch bởi vùng đất này không chỉ là nơi có ưu thế về khí hậu, nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, hấp dẫn. Thái Nguyên còn là nơi lưu giữ, bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của 51 đồng bào dân tộc; là vùng đất hội tụ nhiều di sản, di tích lịch sử văn hóa lâu đời và nổi tiếng. Đồng chí Phó Cục trưởng tin tưởng rằng, sự kiện hôm nay sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch Thái Nguyên tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu phát huy mọi tiềm năng, lợi thế và nguồn lực để đến năm 2030 tỉnh Thái Nguyên sẽ trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của khu vực.
Các đại biểu và du khách trải nhiệm đi du thuyền và chiêm ngưỡng dù lượn.

Sau Lễ Khai mạc, các đại biểu và du khách đã trải nghiệm đi du thuyền và các hoạt động văn hoá trên Hồ Núi Cốc. Du Thuyền trên hồ có sức chứa 110 người/lượt với đầy đủ trang thiết bị đảm bảo an toàn, tiện nghi phục vụ du khách. Cùng với đó, du khách đã được thưởng thức màn biểu diễn đua thuyền hiện đại, dù lượn trên Hồ Núi Cốc; trải nghiệm trình diễn khinh khí cầu và hoà mình vào không gian giới thiệu quảng bá sản phẩm du lịch, văn hoá trà, trình diễn văn hoá phi vật thể; thưởng thức “tinh hoa ẩm thức Thái Nguyên” do các đầu bếp được lựa chọn kỹ lưỡng thể hiện.
Với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”,đến với Thái Nguyên trong mùa du lịch năm nay, chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được Thái Nguyên là một điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một hành trình trải nghiệm trọn vẹn với đầy đủ sắc màu.

 
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Duy Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập106
  • Hôm nay16,508
  • Tháng hiện tại146,155
  • Tổng lượt truy cập21,108,265

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:414 | lượt tải:92

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:409 | lượt tải:120

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:523 | lượt tải:140

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:559 | lượt tải:130

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:571 | lượt tải:160

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây