Triển khai các phương án đảm bảo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ tại huyện Phú Bình

Thứ năm - 12/09/2024 16:09   Đã xem: 20   Phản hồi: 0

Sáng 12/9, đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện Phú Bình.

Đoàn kiểm tra thực tế tại xã Nga My 

Qua kiểm tra tình hình thực tế tại các xã Hà Châu, Nga My, Úc Kỳ, Xuân Phương… tình trạng ngập lụt vẫn tiếp diễn. Tại xã Nga My, mực nước rút chậm từ 35 - 40 cm so với thời điểm chiều ngày hôm qua (11/9); toàn xã có 8 xóm với gần 1.000 hộ dân (hơn 3.000 nhân khẩu) bị ngập nước, trong đó có 6 xóm vẫn bị cô lập toàn bộ (xóm Diệm Dương là xóm bị ảnh hưởng nặng nhất với nhiều khu vực bị ngập sâu ở mức 2,5 m). Tại xã Úc Kỳ, mực nước đã rút xuống từ 70 - 90 cm; hiện có 8 xóm bị ngập nặng, trong đó 6 xóm bị cô lập với khoảng 800 hộ dân. Còn đối với địa bàn xã Xuân Phương, nước đã rút dần, với điểm ngập sâu khoảng 1,5 m với gần 130 hộ dân bị ngập sâu.

Điểm ngập tại xóm Hòa Bình, xã Xuân Phương

Tại các địa phương, công tác cứu hộ, cứu nạn được thực hiện khẩn trương. Huyện đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và các lực lượng công an, quân đội… Có một số hộ trong vùng ngập sâu đã được di dời ra vùng an toàn; đảm bảo 100% hộ dân được cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nến, đèn pin… Huyện cũng đã xây dựng quy trình và hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt; huy động lực lượng hỗ trợ sửa chữa, khắc phục đường giao thông, hỗ trợ về hóa chất khử khuẩn nguồn nước, vệ sinh môi trường tại các điểm ngập lụt ngay khi nước rút.

Đoàn kiểm tra tại xóm Ngoài, xã Úc Kỳ

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Phú Bình chủ động bám sát tình hình mưa bão; tiếp tục thực nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh; các cơ quan liên quan theo dõi sát mực nước tại sông Cầu, hệ thống đê điều, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng đề xuất kịp thời các phương án phòng, chống lụt bão. Các đơn vị chú ý rà soát các trang thiết bị sẵn có, đồng thời huy động các nguồn lân cận để hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng, chống lụt bão; khẩn trương đánh giá thiệt hại do bão gây ra để có đề xuất, kiến nghị các phương án hỗ trợ. Cùng với đó, tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo đời sống cho người dân địa bàn bị ngập úng, không để người dân bị đói và thiếu nước uống; đảm bảo nguồn nước sạch, lên kế hoạch để người dân khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế sau khi nước rút.

Nguồn tin: Nguồn: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay7,165
  • Tháng hiện tại614,328
  • Tổng lượt truy cập25,161,271

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:238 | lượt tải:88

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:246 | lượt tải:90

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:719 | lượt tải:163

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:723 | lượt tải:225

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:935 | lượt tải:229

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây