Tuyên truyền kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Thái Nguyên và mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Thứ năm - 06/01/2022 09:34   Đã xem: 1083   Phản hồi: 0

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Thái Nguyên vừa có Công văn số 366-CV/ĐUK ngày 05 tháng 01 năm 2022 gửi các Chi, Đảng bộ trực thuộc về việc tuyên truyền kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 25 năm tái lập tỉnh Thái Nguyên và mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ cơ sở và các đoàn thể trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm, trong đó tập trung thực hiện một số nội dung sau:


1. Cấp uỷ các chi bộ, đảng bộ cơ sở và các đoàn thể trực thuộc tổ chức tuyên truyền kỷ niệm bằng hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phát động các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hành hương về nguồn, giao lưu, gặp mặt, nói chuyện truyền thống nhân các ngày kỷ niệm... Chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ  chức các hoạt động tuyên truyền nhằm tuyên truyền sâu rộng về thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong năm 2021 và sau 25 năm tái lập tỉnh. Đưa nội dung tuyên truyền kỷ niệm vào sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và các cuộc họp cơ quan, đơn vị bằng hình thức phù hợp, chú trọng hướng tới thế hệ trẻ. 
2. Cấp ủy các cơ quan báo chí, truyền thông vàSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các nội dung cụ thể theo phân công của Tỉnh ủy tại Công văn số 1182-CV/BTGTU, ngày 28/12/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
3. Về nội dung tuyên truyền
3.1. Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và mừng Xuân Nhâm Dần 2022
Thực hiện theo Hướng dẫn số 03-HD/ĐUK, ngày 13/12/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2022. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về thành tựu của đất nước, của tỉnh; các hoạt động mừng Xuân Nhâm Dần, chào mừng 92 năm thành lập Đảng; hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; nâng cao ý thức tự giác của toàn dân trong phòng, chống dịch Covid- 19, các quy định về an toàn giao thông, pháo và vật liệu cháy nổ; chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022, đặc biệt là “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, tạo sức lan tỏa, nghĩa cử cao đẹp, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của người Thái Nguyên cùng quan tâm chăm lo, giúp đỡ người nghèo.
3.2.  Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh Thái Nguyên
- Tuyên truyền về truyền thống văn hiến, văn hóa, yêu nước, cách mạng của quê hương Thái Nguyên; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mỗi người dân Thái Nguyên.
- Tuyên truyền đậm nét, toàn diện về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong 25 năm qua; phản ánh sự đổi thay, phát triển ở các cơ quan, đơn vị, các địa phương trên nhiều lĩnh vực, nhất là địa bàn các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khẳng định những chủ trương, chính sách đúng đắn, kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền là nhân tố quan trọng hàng đầu đưa đến thành công và phát triển của tỉnh.
- Tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, lịch sử, văn hóa con người Thái Nguyên, những tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển giao khoa học công nghệ, nhất là ứng dụng khoa học, công nghệ cao vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; các mô hình sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế có hiệu quả; thực hiện Chương trình chuyển đổi số; những chuyển biến tích cực trong đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; sự thay đổi của bộ mặt đô thị, xây dựng đô thị văn minh và những nét khởi sắc của đời sống nông thôn, phong trào xây dựng nông thôn mới.
- Tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước đã có công xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà. Đồng thời, biểu dương những nhân tố mới và điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở các địa phương, đơn vị, nhất là các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; chung sức, đồng lòng nêu cao ý chí, quyết tâm đẩy mạnh lao động, sản xuất; tích cực tham gia phong  trào thi đua yêu nước nhằm phát triển kinh tế, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra.

 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh

Nguồn tin: Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập373
  • Hôm nay32,900
  • Tháng hiện tại98,279
  • Tổng lượt truy cập22,492,282

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:732 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây