THƯ CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM CỦA CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM

Thứ hai - 17/06/2024 08:09   Đã xem: 31   Phản hồi: 0

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng những người làm báo trên cả nước. Nhà báo Thái Nguyên xin giới thiệu tới độc giả toàn văn bức thư này.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước những lời chúc tốt đẹp nhất!
Những ngày tháng 6, với giới báo chí Việt Nam, luôn là những ngày đặc biệt ý nghĩa, bởi cách đây 99 năm, ngày 21/6/1925, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc xuất bản số báo Thanh Niên đầu tiên, đặt nền móng khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nhớ về cội nguồn cũng chính là lúc mỗi người làm báo chúng ta cảm nhận rõ hơn vinh dự cũng như trách nhiệm “phụng sự nhân dân, phụng sự cách mạng” của mình. 
99 năm qua, những người làm báo Việt Nam đã làm tốt trách nhiệm ấy, luôn đồng hành cùng đất nước, dân tộc. Trong những năm tháng chiến tranh, hàng nghìn lượt cán bộ, phóng viên báo chí đã sát cánh cùng bộ đội, dân công chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các mặt trận. Hàng trăm nhà báo - liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng nước nhà. Bước sang thời kỳ hoà bình, đổi mới và hội nhập, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân, giữ vững định hướng chính trị, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.
Chỉ hơn 300 ngày nữa, nền báo chí cách mạng nước nhà sẽ tròn tuổi bách niên. Đó là dấu mốc mang tính lịch sử, là dấu son nhắc nhớ người làm báo chúng ta về một chặng đường đầy tự hào đã đi qua nhưng cũng là lúc bối cảnh mới với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, truyền thông và sự cạnh tranh gay gắt của các loại hình báo chí, đang đặt báo chí và những người làm báo chúng ta vào những thử thách chưa từng có, trong đó có việc buộc phải có những bước chuyển mình mạnh mẽ, với những cách làm chủ động, hiệu quả thậm chí mang tính đột phá, để giữ vững vị thế là kênh thông tin chính thống, chính thức của Đảng và Nhà nước, là tiếng nói của người dân, để xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại như Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã chỉ rõ. 
Hành trình phát triển trăm năm tới của báo chí cách mạng Việt Nam sẽ là hành trình nhiều kì vọng và thách thức. Tuy nhiên, lịch sử của dân tộc Việt Nam nói chung, lịch sử báo chí Việt Nam nói riêng cho thấy, mỗi khi gặp khó khăn cũng là lúc ý chí, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của người Việt Nam lại được phát huy hơn bao giờ hết. Bên cạnh những phẩm chất vốn có của người Việt Nam, luôn luôn đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết trong những thời khắc khó khăn, sự cần cù, tinh thần tích cực, mong muốn vươn lên thì chúng ta vẫn phải thúc đẩy yếu tố đổi mới sáng tạo, dám chấp nhận những rủi ro để tạo ra những thử nghiệm quan trọng. Chính nhiệt huyết của mỗi nhà báo, mỗi tờ báo sẽ truyền cảm hứng để thôi thúc độc giả hướng tới những điều tốt đẹp.
Trong thời đại hiện nay, trong kỷ nguyên số, muốn đạt mục tiêu cao của đất nước, hướng tới một dấu mốc là nước phát triển thì báo chí phải làm nhiều hơn nữa, hơn là thuần tuý chỉ phản ánh những gì đang diễn ra.Báo chí phải mang tính dẫn dắt. Mỗi nhà báo, mỗi tờ báo, cả hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam nói chung phải nghĩ đến kỹ năng, biện pháp hàng ngày, hàng giờ, của ngày hôm nay, của ngày mai, của năm tới để bồi dưỡng, nâng cao, tự hoàn thiện mình. Đó có thể là kỹ năng kể chuyện, kỹ năng báo chí, kỹ năng công nghệ còn thiếu để khát vọng dễ trở thành hiện thực.
Để thực hiện được sứ mệnh của báo chí cách mạng Việt Nam không đơn giản là câu chuyện sống còn của cơ quan báo chí. Đó là câu chuyện đưa được tiếng nói của Đảng, Nhà nước một cách chính xác, công bằng, cân bằng đến mọi người dân trong nước và thế giới với sự kiên định vừa làm tròn trách nhiệm chính trị, trách nhiệm xã hội. Với truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được, với bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn cao, tôi tin rằng, nhất định đội ngũ những người làm báo Việt Nam làm tròn sứ mệnh ấy. 
Thay mặt Đảng đoàn,Ban Thường vụ, một lần nữa, tôi xin gửi tớicác nhà báo lão thành, thân nhân, gia đình các nhà báo liệt sĩ, toàn thể những người làm báo Việt Nam cùng đông đảo cộng tác viên và những người làm công tác in ấn, phát hành báo chí trong cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất! 
     Lê Quốc Minh
ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG,
PHÓ TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG,
TỔNG BIÊN TẬP BÁO NHÂN DÂN,
BÍ THƯ ĐẢNG ĐOÀN, CHỦ TỊCHHỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM

 
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập126
  • Hôm nay33,079
  • Tháng hiện tại551,945
  • Tổng lượt truy cập22,271,109

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:65 | lượt tải:26

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:64 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:547 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:175

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:717 | lượt tải:179

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây