Chỉ 8% độc giả ở Vương quốc Anh sẵn sàng trả tiền cho tin tức

Thứ ba - 18/06/2024 14:16   Đã xem: 56   Phản hồi: 0

(CLO) Theo Báo cáo Tin tức Kỹ thuật số mới nhất của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters, Vương quốc Anh có tỷ lệ người dân sẵn sàng trả tiền để đọc tin tức trực tuyến thấp nhất, chỉ 8% so với 40% ở Na Uy.

Báo cáo dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến với 100.000 người ở 47 quốc gia, được công bố hôm nay (17/6). Báo cáo chỉ ra rằng ở Vương quốc Anh, chỉ 8% người dân trả tiền cho tin tức trực tuyến trong năm qua, giảm nhẹ so với mức 9% một năm trước đó.
 
nghien cuu chi co 8 doc gia o vuong quoc anh san sang tra tien cho tin tuc 121938304


Các trang đăng ký hỗ trợ/đăng ký tin tức của The Telegraph, The Guardian, Washington Post và Aftonbladet.
 

Na Uy đứng đầu bảng với 40% số người trả tiền cho tin tức trực tuyến, tiếp theo là Thụy Điển với 31%. Ở đầu bên kia bảng xếp hạng, Nhật Bản chứng kiến ​​9% người dân từ chối trả tiền để đọc tin tức (không thay đổi so với năm ngoái, khi nước này đứng cuối bảng với Vương quốc Anh).

Tỷ lệ người dân trả tiền cho tin tức trực tuyến ở 20 thị trường trọng điểm vẫn chững lại ở mức trung bình  17% trong 4 năm liên tiếp. 57% hiện cho biết họ sẽ không cân nhắc việc trả bất kỳ khoản nào cho tin tức trực tuyến.

Vương quốc Anh cũng có tỷ lệ cao nhất (69%) người dân thừa nhận sẽ không sẵn sàng trả bất kỳ khoản nào cho tin tức trực tuyến, tăng từ 65% vào năm ngoái. Trong số những người hiện không trả bất kỳ khoản nào, 15% cho biết họ có thể sẽ trả 5 bảng mỗi tháng, 10% cho biết họ sẽ trả 1 bảng, chỉ 4% sẽ trả tới 10 bảng.

Tỷ lệ nói rằng họ sẽ không sẵn sàng trả bất cứ khoản phí nào cũng tăng ở các quốc gia khác, với mức trung bình trên 20 thị trường trọng điểm tăng từ 42% lên 57%. Ở Đức, tỷ lệ không sẵn sàng này tăng từ 54% lên 68%, và ở Mỹ, tỷ lệ này tăng từ 49% lên 56%.

Báo cáo cho biết: "Các mô hình trả phí để đọc tin tức là điểm sáng hiếm hoi ở một số quốc gia giàu có hơn trong cuộc khảo sát của chúng tôi, nơi các tòa soạn vẫn có kết nối trực tiếp mạnh mẽ với độc giả, nhưng lại gặp khó khăn khi làm việc ở nơi khác".

Báo cáo cũng nhấn mạnh vấn đề công chúng ngày càng dựa vào các mạng xã hội như Facebook và X để truy cập tất cả các loại nội dung và thông tin. "Sự cạnh tranh ngày càng tăng để thu hút chú ý có nghĩa là các nhà báo và tòa soạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều để thu hút sự chú ý của công chúng, chứ chưa nói đến việc thuyết phục họ trả tiền mua tin tức".

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập190
  • Hôm nay21,726
  • Tháng hiện tại826,783
  • Tổng lượt truy cập23,220,786

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:114 | lượt tải:40

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:116 | lượt tải:38

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:589 | lượt tải:135

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:593 | lượt tải:187

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:763 | lượt tải:192

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây