Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ hai - 17/06/2024 15:09   Đã xem: 24   Phản hồi: 0

(CLO) Ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến đến thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và khai trương chuyên trang “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của TTXVN.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: "TTXVN là cơ quan báo chí có bề dày truyền thống 79 năm, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Những nhà báo của TTXVN luôn theo sát các sự kiện lớn và quan trọng của đất nước; có mặt tại các sự kiện, các chiến trường khốc liệt, với công cụ là cây bút và máy ảnh, với ý chí kiên cường, lòng nhiệt tình quả cảm và sự chuyên nghiệp của mình đã ghi lại lịch sử hào hùng của đất nước. Hơn 250 nhà báo - chiến sĩ của TTXVN đã hy sinh, nhiều phóng viên cũng đã để lại một phần cơ thể mình, trên khắp các chiến trường, góp phần tô đậm truyền thống lịch sử anh hùng của TTXVN".
thong tan xa viet nam ra mat chuyen trang thong tin ve bao ve nen tang tu tuong cua dang 123036343

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu. Ảnh: Minh Đức
 
Những năm qua, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đặt các cơ quan báo chí, trong đó có TTXVN, trước những yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi những người làm báo không chỉ phải vững vàng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải làm chủ được khoa học công nghệ để đưa thông tin chính thức và chính thống của Việt Nam đến với bạn bè trên toàn cầu một cách nhanh nhất.

"Tôi nhận thấy dù công tác ở trong hay ngoài nước, trực tiếp hay gián tiếp, những người làm báo của TTXVN luôn nỗ lực không ngừng để làm tốt nhiệm vụ của cơ quan thông tấn quốc gia, cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết.

“Năm 2025, chúng ta sẽ có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam và cũng là năm tăng tốc trên các lĩnh vực để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra của Đại hội Đảng XIII. Tôi mong rằng đội ngũ những người làm báo cách mạng ra sức học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập ra nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Học tập Bác để mỗi chúng ta ý thức đẩy đủ hơn về trách nhiệm và bổn phận của người cầm bút, để luôn tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao. Các đồng chí cần phản ánh chuẩn xác, sinh động và kịp thời chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước đến với người dân và bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, báo chí cũng cần phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân đến với Đảng và Nhà nước và làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội" đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ đạo.

 
thong tan xa viet nam ra mat chuyen trang thong tin ve bao ve nen tang tu tuong cua dang 12313424
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang cùng các lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ và TTXVN thực hiện nghi thức ra mắt Chuyên trang thông tin của TTXVN về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Ảnh: Minh Đức

 
Nhân dịp này, TTXVN đã giới thiệu một chuyên trang thông tin mới: Chuyên trang thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch (gọi tắt là chuyên trang 35). Việc xây dựng chuyên trang này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy TTXVN trong năm 2024. Chuyên trang đã được các đơn vị thông tin và Trung tâm Kỹ thuật của TTXVN tập trung xây dựng và vừa kịp hoàn thiện đúng dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay32,983
  • Tháng hiện tại551,849
  • Tổng lượt truy cập22,271,013

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:65 | lượt tải:26

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:64 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:547 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:175

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:717 | lượt tải:179

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây