Đại hội Hội Sinh Vật cảnh tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ hai - 30/11/2020 15:28   Đã xem: 712   Phản hồi: 0

Ngày 30-11, Hội Sinh Vật cảnh(SVC) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội SVC Việt Nam; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội SVC tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 180 đại biểu đại diện cho 2483 hội viên.

Là Hội xã hội nghề nghiệp không được cấp trên cấp ngân sách, tự túc, tự chủ kinh phí trong hoạt động nhưng trong suốt nhiệm kì 5 năm vừa qua, Hội SVC đã và đang có nhiều bước phát triển vững chắc, các hoạt động của Hội có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Nổi bật là công tác đào tạo, tập huấn nghề cho hội viên và người lao động, Hội đã mở 6 lớp tập huấn về lý thuyết và thực hành do Nghệ nhân SVC tỉnh trực tiếp hướng dẫn cho trên 300 hội viên; tổ chức 55 cuộc trưng bày triển lãm SVC các cấp trong tỉnh và tổ chức đưa hơn 40000 sản phẩm SVC Thái Nguyên đi tham dự triển lãm SVC trong nước và quốc tế. Thông qua triển lãm, trưng bày SVC hàng năm đã gắn kết với hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường liên kết, trao đổi, học tập, sản xuất, kinh doanh hiệu quả ở các địa phương; chủ động phối kết hợp trang trí cây, hoa cảnh trong những ngày lễ tết, kỷ niệm lớn của tỉnh và đất nước; mở rộng các đường hoa nông thôn mới...
Hội cũng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ SVC. Trong nhiệm kỳ, hoạt động sản xuất kinh doanh, làm dịch vụ SVC đạt trên 300 tỷ đồng, nộp thuế với Nhà nước trên 6 tỷ đồng.
Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội tập trung củng cố tổ chức Hội; phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức các chương trình tập huấn, phát triển ngành nghề SVC; tổ chức cho các hội viên tham gia các chuyến đi giao lưu, thăm quan mô hình điểm, tiêu biểu về SVC, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội SVC. Bước sang nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị BCH Hội bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động hội. Tích cực trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh SVC giữa các tổ chức hội trong và ngoài tỉnh. Thu hút, tập hợp hội viên phát triển các hoạt động SVC gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu công nghiệp xanh, sạch, đẹp… Để SVC trở thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao.
 
BCH Hội SVC khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
Đại hội đã bầu ra 37 đồng chí tham gia vào BCH Hội khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Đinh Văn Thể tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch Hội SVC.
 
Hội SVC tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội giai đoạn 2020 -2025 nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Hội SVC tỉnh vì đã có thành tích trong công tác Hội góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 06 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Hội góp phần phát triển hoạt động SVC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.
Hồng Hải

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập186
  • Hôm nay7,010
  • Tháng hiện tại218,105
  • Tổng lượt truy cập22,612,108

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:84 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:83 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:566 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:559 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:740 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây