Quy hoạch kiến trúc và chất lượng đô thị

Chủ nhật - 20/12/2020 21:59   Đã xem: 643   Phản hồi: 0

Đó là chủ đề của Hội thảo năm 2020 do Hội Kiến Trúc sư phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức sáng ngày 19/12. Tham dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Đức Khánh, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật, Liên hiệp Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh, cùng đông đảo các Kiến trúc sư.

Nội dung chính của chương trình Hội thảo là nhận diện về chất lượng đô thị Thái Nguyên để từ đó thẳng thắn nhìn ra những bất cập, những hạn chế đang hiện hữu để đề ra những giải pháp quy hoạch đô thị Thái Nguyên xứng tầm với đô thị loại 1. Với 10 tham luận được các Kiến trúc sư tỉnh Thái Nguyên gửi đến và trình bày tại hội thảo, tập trung vào các nội dung: tiêu chuẩn về đô thị loại 1 và Thái Nguyên còn thiếu những gì?; Thực trạng và đề xuất cho kiến trúc nhà ở hiện nay; những vấn đề còn bất cập trong việc quy hoạch chung cư cao tầng tại thành phố Thái Nguyên; điều kiện cần của một đô thị phát triển và bền vững; giải pháp tránh ùn tắc giao thông…Hội thảo còn bàn về vấn đề mang tính vĩ mô trong kiến trúc - quy hoạch đô thị Thái Nguyên (cải tạo và phát triển cảnh quan, không gian, kiến trúc xanh trong phát triển đô thị), góp phần phần đưa ra nhiều giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và kiến trúc đô thị của tỉnh.
Đồng chí Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hoàng Đức Khánh, Giám đốc Sở Xây dựng đánh giá cao vai trò, tác dụng của hội thảo, với những tham luận trình bày tại hội thảo  liên quan đến việc quy hoạch, kiến trúc đô thị trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa rất thiết thực, cần được nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng trong vấn đề xây dựng quy hoạch đô thị của tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã. Các kiến trúc sư bằng sự tâm huyết, nhiệt tình của mình, phát hiện và đưa ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề còn bất cập, tạo nền tảng vững chắc cho các đô thị ở Thái Nguyên hướng tới sự văn minh, hiện đại.
Hồng Hải

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập160
  • Hôm nay31,213
  • Tháng hiện tại96,592
  • Tổng lượt truy cập22,490,595

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây