Hôi nghị bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân Thái Nguyên 2023

Thứ tư - 14/12/2022 15:23   Đã xem: 533   Phản hồi: 0

Chiều ngày 13/12, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị bàn kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội báo xuân Thái Nguyên năm 2023. Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh và Nhà báo Nguyển Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam; Thư viện tỉnh; Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh; các CLB, Chi hội thuộc Hội VHNT và một số trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

 
IMG 0674

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Hội nghị đã thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu và Hội Báo xuân diễn ra vào ngày 04/02/2023 tức ngày 14 tháng Giêng năm Quý Mão tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động trọng tâm gồm : Tổ chức không gian trưng bày  toàn cảnh báo chí, gồm hàng trăm đầu báo Xuân của tỉnh Thái Nguyên, các tỉnh, thành trên cả nước và các ấn phẩm đặc biệt. Trong đó, có các ấn phẩm của các cơ quan báo chí tỉnh như: Báo Xuân Thái Nguyên; Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên; Đặc san Trà Việt; Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên; Ấn phẩm Xuân của Hội Nhà báo tỉnh... Đây là những sản phẩm báo chí đặc sắc, phản ánh sinh động, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước trong năm 2022. Chương trình nghệ thuật thơ - nhạc; giao lưu thơ - họa tại các Vườn Thơ Muôn nhà, Vườn Thơ trẻ, Vườn Thi - họa; tổng kết Cuộc thi thơ "Nhịp điệu mới" được phát động từ ngày 10/12/2022 đến hết ngày 27/01/2023; Triển lãm ảnh và thi “Đề thơ vào ảnh”...
Lễ hội năm nay ngoài không gian trung tâm trưng bày ấn phẩm báo xuân và các sản phẩm văn hóa khác do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị phối hợp tổ chức, còn có không gian trưng bày của Hội chè Thái Nguyên, các CLB, Chi hội thuộc Hội VHNT tỉnh và các đơn vị tài trợ. Đặc biệt là Lễ hội năm nay sẽ được livestream trực tiếp trên các nền tảng số, các Fanpage của Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh, Sở VHTT&DL, Hội Nhà báo tỉnh và một số fanpage của các sở ngành khác.

 
IMG 0683
Nhà báo Nguyển Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến và kết luận tại Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Sau hội nghị này, Hội Nhà báo tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sẽ chỉnh sửa và ban hành kế hoạch chính thức, đồng thời quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia Lễ hội năm nay.

 

Tác giả bài viết: Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập326
  • Hôm nay27,811
  • Tháng hiện tại93,190
  • Tổng lượt truy cập22,487,193

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây