Hơn 800 triệu đồng được trao trong chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học” lần thứ XI

Thứ sáu - 18/08/2023 15:42   Đã xem: 173   Phản hồi: 0

Ngày 17/8, tại Trường quay S1, Đài PT-TH tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Viettel Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức Chương trình trao học bổng “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học” lần thứ XI, năm 2023. Dự chương trình có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, 9 Hội Khuyến học các huyện, thành phố, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng 162 em đại diện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đây là năm thứ XI, Chương trình trao học bổng“Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học” tỉnh Thái Nguyên được Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Viettel Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức, nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em tự tin, yên tâm và phấn khởi tới trường học tập với các bạn cùng trang lứa; đồng thời thể hiện trách nhiệm của xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Qua 10 năm thực hiện (từ 2013 đến 2022), chương trình đã trao tặng học bổng cho 514.705 lượt học sinh nghèo với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng. Qua đó, mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, tạo nên dấu ấn nổi bật trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.
 

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Thị Thìn UV BTV Hội Khuyến học VN, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên trao biển ghi nhận tấm lòng vàng Khuyến học cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ.  
 
Tại chương trình hôm nay, Ban tổ chức đã trao 405 suất học bổng, mỗi xuất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 810 triệu đồng; Đặc biệt, 27 cháu học sinh lớp 9 đoạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh môn tiếng Anh sẽ được nhận phần thưởng của các cô, bác Công ty Cổ phần giáo dục và đào tạo Ecovalley Việt Nam. 
 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn UV BTV Hội Khuyến học VN, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 
 
Thay mặt Hội Khuyến học tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và sự chung tay của toàn xã hội cho công tác khuyến học, khuyến tài nhằm giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thắp sáng ước mơ, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập vì một tương lai tốt đẹp hơn. Đồng chí mong muốn trong các năm tiếp theo Hội Khuyến học sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, quan tâm của UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để chương trình đạt được nhiều thành công, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tác giả bài viết: Mai Vinh - Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay28,531
  • Tháng hiện tại93,910
  • Tổng lượt truy cập22,487,913

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây