Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam(23/11/1946-23/11/2021): “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa”

Thứ ba - 23/11/2021 16:14   Đã xem: 708   Phản hồi: 0

Sáng 23/11, Đại diện Khối Thi đua các Hội xã hội Nghề nghiệp tỉnh tổ chức tặng hoa và chúc mừng Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23/11/1946-23/11/2021).

Các đơn cị trong Khối thi đua các Hội Xã hội- Nghề nghiệp tặng hoa chúc mừng Hội CTĐ nhân ngày truyền thống
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển của Hội. Trải qua 75 năm, vị trí, vai trò và trách nhiệm của Hội CTĐ các cấp ngày càng được khẳng định. Công tác Hội và phong trào CTĐ Việt Nam có những chuyển biến tích cực, đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.
Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã có những bước chuyển biến tích cực và phát triển về mọi mặt. Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, phát triển về cả số lượng và chất lượng, hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần tích cực tuyên truyền các giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái của đân tộc và thực biện chính sách an sinh xã hội. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 73 nghìn hội viên và gần 4,5 nghìn tình nguyện viên CTĐ; có 203 cán bộ hội chuyên trách từ cấp tỉnh tới Hội cơ sở xã, phường, trong đó tỉnh hội có 11 cán bộ, các Huyện hội có từ 02 đến 03 cán bộ; 100%  xã, phường có Chủ tịch Hội chuyên trách, được hưởng phụ cấp từ trên 1,2 lương cơ sở/tháng; Chi hội trưởng thôn, xóm, tổ dân phố được hưởng phụ cấp theo chức năng nhiệm vụ tại địa phương. 
Các cấp Hội đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo tại địa phương. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo. Các phong trào, các cuộc vận động, mô hình hoạt động nhân đạo do Hội phát động, tổ chức, triển khai được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, luôn hướng về cơ sở, gắn với đối tượng đã thực sự lôi cuốn, thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tham gia.
Là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phát huy tốt vai trò đầu mối, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. Hàng năm, số lượng máu hiến đều đạt kết quả cao, an toàn, đảm bảo đáp ứng cơ bản cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và cung cấp hỗ trợ cho một số bệnh viện tỉnh bạn để điều trị người bệnh. 
Với những đóng góp và kết quả tích cực đã đạt được, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thái Nguyên xứng đáng là tổ chức Hội có những bước phát triển vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển kinh tế xã hội và công tác an sinh xã hội của địa phương. 


 

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay30,209
  • Tháng hiện tại95,588
  • Tổng lượt truy cập22,489,591

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây