Một tuần, chấn động 2 vụ giết người

Thứ ba - 19/11/2013 11:30   Đã xem: 743   Phản hồi: 0

Ngày 18/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi, ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi che giấu tội phạm. Hồ được xác định giúp Trương Thị Thưa (31 tuổi, ở xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên), vận chuyển và ném xác người chồng Dương Đình Bằng (44 tuổi) xuống sông Cầu sau khi bị sát hại.

Ngày 17/11, Đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng cảnh sát hình sự tỉnh Thái Nguyên cho biết, Thưa khai đã đem thi thể anh Bằng về quê Lạng Sơn để nhờ chôn trước khi vứt xuống sông Cầu.


Hiệu thuốc gia đình được lấy tên con gái của Thưa. Ảnh: Việt Dũng

Thưa quấn thi thể anh Bằng trong vỏ chăn, nhét vào túi nilon, đặt trong cốp xe. Không yên tâm, Thưa lấy xác chồng ra và cho vào chiếc thùng tôn dài 1,3m, đặt ở ghế sau chiếc ôtô 4 chỗ rồi lái xe lên gặp cậu họ là Nguyễn Văn Hồ. Thưa nói dối anh Bằng bị xã hội đen sát hại, do sợ trả thù nên nhờ Hồ chôn giúp. Thưa bỏ thùng giấu xác chồng tại quán của Hồ rồi quay về Thái Nguyên.
Chiều tối, Hồ điện thoại không đồng ý và dọa báo công an nên Thưa tìm cách mang xác chồng về lại Thái Nguyên. Thưa nhờ người bạn thân thuê xe, xong tài xế từ chối do sợ chiếc thùng chứa hàng cấm. Thưa gọi cho mẹ đẻ để nhờ ông Lê Kim Oanh, cùng xã chở thuê.
Thưa nhờ Hồ và Hoàng Văn Tuấn (anh rể Hồ) nói dối với chủ xe, thùng tôn đựng thịt trâu cần chuyển về Thái Nguyên. Ông Oanh tưởng thật, đồng ý chở với giá 1,2 triệu đồng và Hồ đi cùng xe. Đến đêm, Thưa chặn đón chiếc xe cùng Hồ ở ngã ba rẽ vào cầu Ba Đa. Chiếc thùng tôn đựng xác anh Bằng được đưa lên xe máy, Thưa cầm lái, Hồ ngồi sau giữ.
Đến cầu Ba Đa, Hồ và Thưa bê thùng, đổ xác anh Bằng xuống sông. Hồ được Thưa bồi dưỡng 5 triệu đồng. Trên đường về Lạng Sơn, Hồ đã mua 1,5 chỉ vàng giá 5,25 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Hồ thừa nhận việc làm trên.


Chiếc ôtô Thưa dùng để chở xác anh Bằng vứt xuống sông Cầu. Ảnh: Việt Dũng.

Một ngày sau khi gây án, Thưa đốt chiếc đệm nhuốm máu của chồng. Thấy khói bốc lên nghi ngút, hàng xóm chạy đến chữa cháy, Thưa giải thích: “Cháu dọn nhà, dọn vườn, có mấy thứ không cần thiết thì đốt”. Lúc này, các vật dụng đã cháy gần hết.Trước đó, tối 10/11 khi bị chồng dọa giết nếu không đưa tiền đi đánh bạc, Trương Thị Thưa đã xô xát và đâm chết anh Dương Đình Bằng với 18 nhát kiếm.
Việc làm của Thưa khiến ông Dương Văn Minh (63 tuổi, hàng xóm) không khỏi thắc mắc vì bình thường Thưa không hay dọn nhà cửa, lần này thuê cả người tới lau chùi.
Sáng 14/11, một người đánh bắt cá ở sông Cầu phát hiện ra xác nam giới đã biến dạng và báo cơ quan công an. Những ngày lo hậu sự cho chồng sau đó, Thưa gào khóc thảm thiết.
Ráp nối nhiều thông tin, đặc biệt là lời khai của bé Dương Linh Thương (7 tuổi) về việc "thấy mẹ lau chùi vết màu đỏ tròn ở trên tường”, công an đã bắt nghi can Trương Thị Thưa vào ngày 15/11.
Trước đó, tại xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, hung thủ Nông Văn Từng (SN 1966) đã treo cổ tự tử trong khe núi sau khi giết, đập nát đầu vợ cũ và  bạn đồng ngũ. Vụ án gây chấn động dư luận xảy ra chiều 9/11.


Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại xã Cúc Đường (Võ Nhai, Thái Nguyên).

Xác chết của hung thủ được người dân phát hiện vào sáng ngày 11/11. Ngay lập tức, công an huyện Võ Nhai đã cử cán bộ xuống hiện trường để phong tỏa, khám nghiệm tử thi.
Trước đó, chiều ngày 9/11, do ghen tuông việc vợ cũ là Ma Thị Soi (SN 1971, xã Cúc Đường) quan hệ tình cảm với anh T. (SN 1965, bạn đồng ngũ của Từng), Từng đã ra tay sát hại. Sau khi nạn nhân chết, Từng đã dùng gạch, đá đập nát đầu hai nạn nhân.
Từng và chị Soi đã được TAND huyện Võ Nhai xử ly hôn. Chị Soi thuê nhà mở hàng tạp hóa ở riêng.
Ghen tuông vợ cũ quan hệ tình cảm với anh T., Từng đã gây án. Vụ việc nghiêm trọng đã được chuyển lên Đội trọng án (Công an tỉnh Thái Nguyên thụ lý).
Những người dân chứng kiến sự việc kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 9/11 vẫn chưa hết hoảng sợ.
Cụ Mỵ, hơn 80 tuổi, có hàng tạp hóa liền kề với nhà thuê của chị Soi, cho biết: vụ việc xảy ra vào buổi trưa, khi đó, hầu hết mọi gia đình đều đang nghỉ ngơi nên không biết sự việc.
Lúc đó, tôi nghe thấy tiếng đập huỳnh huỵch gần nhà, cứ nghĩ là gia đình nào đó đang đập tường, hoặc là tiếng động từ công trường đang xây dựng Trạm Y tế xã (cách hiện trường vụ việc chừng 100 mét – p.v). Không ai nghĩ việc tày trời đó lại xảy ra".
Anh Tiệp, cách nhà chị Soi thuê một nhà, là bảo vệ của Trường THCS Cúc Đường kể: “Khi nghe người làng nói nó giết chết hai người rồi, tôi chạy ra ngoài thấy Từng đang nhặt hai viên gạch trong sân nhà tôi. Tôi chạy ra cản thì bị Từng ném làm chảy máu đầu, phải đi khâu ở Trạm xá xã”.


Anh Tiệp, bảo vệ trường THCS Cúc Đường cho biết: "Rất may khi xảy ra sự việc là buổi chiều thứ 7 nên các cháu được nghỉ, nếu không sẽ không lường trước chuyện gì xảy ra khi hung thủ lúc đó đang hung hãn như một con thú dữ...".
Vẫn lời của anh Tiệp: “Tôi thấy Từng xin đi nhờ xe nhưng không ai cho đi, Từng còn gọi điện cho người nhà đến đón. Sau đó, người dân kéo ra đông, Từng bỏ chạy đến quầy bán thịt lợn ở gần đó, lấy một con dao, rồi băng qua đám ruộng gặt.
Hắn còn dọa: Tao vừa giết hai mạng, giết thêm cũng không sao… khiến những người đang gặt lúa rất sợ. Rồi Từng bỏ đi đâu không ai biết
”.




Vụ trọng án nhanh chóng được Công an huyện Võ Nhai cử cán bộ xuống điều tra, truy tìm hung thủ.
Thi thể của nạn nhân sau khi được khám nghiệm đã được người nhà đưa đi mai táng vào sáng ngày 10/11.
Trong ngày 10/11, Từng vẫn lẩn trốn, chưa ra đầu thú. Địa bàn xã Cúc Đường là vùng núi hiểm trở, rất rộng…Sẽ rất khó khăn nếu như Từng trốn chạy vào rừng.
Người dân rất lo lắng khi công an chưa bắt giữ được Từng, vì Từng còn gọi điện về nhà nói “phải làm xong nốt mấy việc nữa”, cùng với lời đe dọa sẽ giết bất cứ ai nếu cản trở Từng nên bà con rất lo sợ” – anh Tiệp kể.
Thượng tá Diệp Văn Cao xác nhận: người dân đã phát hiện xác của Từng trong một khe núi. Từng tự vẫn bằng dây rừng.
Hung thủ của vụ án đã tự tử nên không thể khởi tố. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn tiến hành mở rộng điều tra vụ việc để xem xét còn đối tượng nào liên quan đến vụ việc hay không, trước khi khép án.
Hai nạn nhân bị sát hại dã man, hung thủ tự vẫn. Kết cục bi thảm trên khiến người dân Cúc Đường bức xúc, căm phẫn lẫn lo sợ.
Chỉ có nỗi đau của những gia đình có người thân bị sát hại cùng sự hoang mang dư luận ở lại.
Ngọc Khuê tổng hợp
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập198
  • Hôm nay25,427
  • Tháng hiện tại25,427
  • Tổng lượt truy cập22,419,430

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây