Truy tặng, phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Thứ tư - 29/10/2014 13:17   Đã xem: 576   Phản hồi: 0

Ngày 28/10, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng và phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 282 mẹ. Đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Quân khu I, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tham dự buổi lễ.



Các đại biểu tham dự đại hội

Đợt phong tặng này, tỉnh Thái Nguyên có 282 mẹ được Chủ tịch nước quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"; trong đó 243 mẹ đã mất được truy tặng, 39 mẹ còn sống được phong tặng.
 Cùng với đồng bào cả nước, hơn 10 nghìn người con của quê hương Thái Nguyên đã ngã xuống trên các chiến trường, vĩnh viễn nằm lại trên các miền đất của Tổ quốc, hàng vạn người suốt đời phải mang theo những thương tật của chiến tranh. Thực hiện Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 1994 quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, tỉnh Thái Nguyên có 134 Mẹ đã được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các Mẹ và thân nhân. Các chế độ ưu đãi được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo quy định của pháp luật. Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Các Mẹ còn sống được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hết lòng phụng dưỡng, chăm sóc, thể hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Quyết định phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho các mẹ.


Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý ‘Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là việc làm thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ có con đi chiến đấu bảo vệ  Tổ quốc, giành độc lập dân tộc. Tại buổi lễ, tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục để trình các cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" đối với những trường hợp còn lại và phấn đấu hoàn thành trong năm 2014./.
Hoàng Giao.
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập149
  • Hôm nay30,514
  • Tháng hiện tại95,893
  • Tổng lượt truy cập22,489,896

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:731 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây